an ninh quốc phòng an ninh quốc phòng

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với lực lượng dân phòng huyện Mỹ Đức năm 2016
Ngày đăng 26/10/2016 | 16:20  | View count: 803

Ngày 26/10/2016, UBND huyện Mỹ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 15 thành phố Hà Nội tổ chức tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng huyện Mỹ Đức năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức; đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 15 thành phố Hà Nội.

Tham gia lớp tập huấn có 224 người là lực lượng dân phòng 22 xã, thị trấn; lực lượng phòng cháy chữa cháy 13 phòng, ban trực thuộc UBND huyện Mỹ Đức. Tại buổi tập huấn, các học viên được Thượng úy Nguyễn Danh Luân - Giảng viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây; truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn các bước lập hồ sơ quản lý công tác PCCC trên địa bàn. Các hoạt động cần thiết và công tác phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các lực lượng khác khi tổ chức cứu chữa vụ cháy xảy ra trên địa bàn khu dân cư nông thôn. Phương pháp bảo quản, bảo dưỡng, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy sách tay, bình chữa cháy có bánh xe…và dụng cụ chữa cháy thô sơ, đồng thời được thực hành các  thiết bị chữa cháy thông dụng.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau khi giải đáp các thắc mắc, các học viên đã làm bài kiểm tra lý thuyết PCCC. Đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy chữa cháy 13 phòng, ban trực thuộc UBND huyện Mỹ Đức nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động, xử lý tình huống một cách nhanh chóng nếu không may xảy ra sự cố cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản. Đồng thời, qua lớp tập huấn, các học viên sẽ tiếp tục truyền đạt các kiến thức đã học để áp dụng tại cơ sở, xây dựng, củng cố phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Thúy Huyền – Lê Quý