văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Mỹ Đức tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 11/10/2024 | 17:30  | View count: 73

Trong không khí sôi nổi của toàn đảng, toàn dân thủ đô Hà Nội nói chung và huyện Mỹ Đức đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tối ngày 9 và 10/10, Trung tâm VHTT&TT Huyện Mỹ Đức phối hợp với xã Hồng Sơn, xã Vạn Kim và Phường rối Tế Tiêu tổ chức đêm liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô với chủ đề “ Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng”.

Phát biểu tại đêm liên hoan văn nghệ, đồng chí Nguyễn Văn Vỹ, HUV, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện nhấn mạnh: “Cách đây 70 năm, ngày 10/10/1954 - một dấu ấn lịch sử đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng khi quân và dân ta từ nhiều hướng tiến vào tiếp quản Thủ đô. Ngày giải phóng Thủ đô - sự kiện khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đồng thời mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô, Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình. Với những cố gắng, nỗ lực trong suốt 70 năm qua của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Hà Nội có bước phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, được bạn bè thế giới ngợi ca và được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”; 3 lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, tặng danh hiệu “Thủ đô anh hùng”.

Tại các đêm liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, khán giả được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm VHTT&TT huyện thể hiện, các tiết mục văn nghệ do diễn viên các CLB văn nghệ quần chúng xã Hồng Sơn, xã Vạn Kim biểu diễn và tiết mục đặc sắc của Phường rối Tế Tiêu. Nội dung các tiết mục ca ngợi đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hoà bình - Thành phố sáng tạo "Văn hiến - Văn Minh - Hiện đại", với những giá trị văn hoá truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hoá mới, đa dạng mang tính hiện đại. Những điệu múa, điệu nhảy hiện đại cùng với  ca, tiếng hát gần gũi, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Chương trình Liên hoan văn nghệ quần chúng "Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng" là hoạt có ý nghĩa sâu rộng trong nhân dân, góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi nhân chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Đêm liên hoan góp phần cổ vũ, động viên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Mỹ Đức anh hùng, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, khai thác phát huy có hiệu quả mọi nguồn lực, lợi thế của địa phương, xây dựng quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Thúy Huyền – Nguyễn Cường