văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tập huấn hướng dẫn viên Người cao tuổi năm 2018
Ngày đăng 14/08/2018 | 14:37  | View count: 936

Sáng ngày 14/8, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện Mỹ Đức tổ chức khai mạc lớp tập huấn hướng dẫn viên Người cao tuổi năm 2018. Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - HUV - Giám đốc Trung tâm VHTT&TT, các đồng chí trong ban lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT, Hội NCT, phòng Văn hóa - Thông tin và trên 50 cụ hướng dẫn viên NCT ở 22 xã, thị trấn.

Tập luyện TDTT nói chung và thể dục dưỡng sinh nói riêng góp phần nâng cao sức khỏe, các động tác vận động trong bài tập dưỡng sinh còn làm tăng cường độ dẻo dai, phòng ngừa bệnh loãng sương ở người cao tuổi, giúp người già giảm bớt các triệu trứng mất ngủ, giúp người già vui vẻ, lạc quan, sống vui, sống khẻo, sống có ích. Sau khai mạc lớp tập huấn sẽ diễn ra trong thời gian 4 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17/8 các cụ hướng dẫn viên cao tuổi ở các xã, thị trấn được hướng dẫn ôn lại những bài tập như: bài thể dục khỏe vì nước và bài thái cực quạt, học mới bài Thái cực cầu mây, đồng thời được bổ sung các kiến thức về TDTT cho người cao tuổi...

Sau lớp tập huấn này các cụ sẽ là hướng dẫn viên nòng cốt của các xã, thị trấn tiếp tục ôn luyện và triển khai tới hội viên ở cơ sở mình các bài tập để ngày một nâng cao cả số và chất lượng các bài tập, xây dựng các màn đồng diễn phục vụ các ngày hội lớn của địa phương. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp các cụ cao tuổi tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao trên địa bàn các xã, thị trấn trong toàn huyện, đồng thời giúp người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường