văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam năm 2018
Ngày đăng 10/04/2018 | 07:35  | View count: 1505

Sáng ngày 09/4, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2018 tại Trường THCS Tế Tiêu. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện, BGH Trường THCS Tế Tiêu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 400 em học sinh nhà trường.

Tại buổi khai mạc hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 năm 2018, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng, Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện Mỹ Đức đã triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các nội dung, chương trình của Ngày sách Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Văn Vỹ, Huyện ủy viên - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Huyện phát biểu tại buổi khai mạc

Cũng trong ngày khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Vỹ - Huyện ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đã khẳng định: Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách; đồng thời tôn vinh cá nhân, tập thể tham gia vào quá trình sáng tác, sưu tầm, xuất bản, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ sách trên địa bàn huyện. Qua đó, kêu gọi sự tham gia của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách Việt Nam trở thành hoạt động hàng năm có ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng .

Thầy Lê Văn Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Tế Tiêu phát biểu hưởng ứng ngày Sách Việt Nam

Chiều cùng ngày, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức cũng đã tổ chức hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 năm 2018 tại Trường Tiểu học Tế Tiêu. Tiếp đó, trong các ngày từ 09/4 đến hết ngày 13/4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức còn phối hợp với các Trường khối THCS và khối Tiểu học tại Trường Đại Nghĩa, Phù Lưu Tế, Đại Hưng và Hợp Thanh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh các Trường.

Có thể nói, với những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày sách Việt Nam do Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức phối hợp với các Trường học tổ chức để nhằm giới thiệu nguồn tri thức, khơi dậy văn hóa đọc trong thời đại kỷ nguyên số đã đem đến cho người đọc những thông tin hữu ích trong cuộc sống.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường