văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam
Ngày đăng 28/02/2018 | 07:52  | View count: 1207

Sáng ngày 27/02/2018, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018). Tới dự và chúc mừng có các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Huyện; Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban; lãnh đạo phòng Y tế huyện, đại diện lãnh đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn cùng tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức.

Nhân dịp này, các đại biểu đã được nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ y tế và ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành Y tế Việt Nam đồng thời nghe báo cáo kết quả năm 2017, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân đã đạt được kết quả cao trên các lĩnh vực như: phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng… Thực hiện tốt các chỉ tiêu các chương trình mục tiêu Quốc gia, hầu hết các chỉ tiêu y tế cơ bản đều đạt yêu cầu. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được tuyên truyền, vận động và kiểm tra thường xuyên các nhà hàng, các cơ sở chế biến kinh doanh thực phẩm. Trong năm, không có vụ ngộ độc thực phẩm, không có người mắc và tử vong do ngộ độc thực phẩm đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán và mùa lễ hội. Phối hợp tốt với các trạm Y tế duy trì các hoạt động khám thai, điều trị phụ khoa, làm các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình.

 

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Về công tác khám, chữa bệnh: duy trì tốt các hoạt động khám chữa bệnh, cấp cứu, thường trực theo đúng quy chế chuyên môn, không có tai biến xảy ra trong điều trị, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Năm 2018, Trung tâm Y tế Huyện tiếp tục kiện toàn mạng lưới y tế; chủ động phòng chống dịch, phấn đấu không để dịch lớn xảy ra; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, tăng cường trình độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới mục tiêu công bằng, hiệu quả trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

 

Đ/c Trần Văn Mười, Giám đốc Trung tâm Y tế Huyện ôn lại truyền thống ngày thầy thuốc Việt Nam

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng chí Trần Văn Mười - Giám đốc Trung tâm Y tế Huyện khẳng định mỗi cán bộ viên chức, người lao động trung tâm y tế huyện tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với người thầy thuốc “Lương y phải như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, các cá nhân tiêu biểu của Trung tâm y tế huyện Mỹ Đức đã được tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoe nhân dân.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường