văn hóa xã hội văn hóa xã hội

Tổng kết công tác Dân số, Chữ thập đỏ năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày đăng 15/01/2018 | 17:15  | View count: 1806

Sáng ngày 15/01/2017, UBND Huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Dân số, Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà, Ủy viên BTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa Gia đình, Hội Chữ thập đỏ Huyện và một số phòng, ban liên quan của huyện; Lãnh đạo UBND, cán bộ và cộng tác viên dân số, chữ thập đỏ của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Thị Mỹ Hoà, Giám đốc Trung tâm Dân số KHHGĐ huyện Mỹ Đức báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2017, Công  tác Dân số - KHHGĐ và Chữ thập đỏ của huyện có nhiều khởi sắc, nhận thức của nhân dân được nâng lên. Chương trình Dân số KHHGĐ được triển khai kịp thời, tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả cao, nắm chắc tình hình dân số và các biến động về dân số, chất lượng dân số ngày càng được nâng lên, kiểm soát chặt chẽ tăng dân số tự nhiên. 100% khu dân cư trên địa bàn huyện có cộng tác viên dân số phụ trách. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản được duy trì và tổ chức thường xuyên tại các cơ sở y tế đảm bảo an toàn và thuận tiện. Số người sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng tăng. Trong năm, các chỉ tiêu về Dân số đều đạt và vượt so với kế hoạch huyện giao: Số sinh toàn huyện 2.993 trẻ, tỷ xuất sinh 15,5‰ giảm 0,2‰ so với năm 2016; tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,2% so với năm 2016. Tỷ lệ sàng lọc trước sinh 90% số bà mẹ mang thai, tỷ lệ sàng lọc sơ sinh đạt 76%.

Đ/c Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng Kỷ niệm chương cho Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mỹ Đức đã có cống hiến vì sự nghiệp nhân đạo.

Hoạt động của Hội chữ thập đỏ của huyện đã đạt được kết quả cao. Nổi bật là phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Hội chữ thập đỏ nhà trường đã thường xuyên nắm bắt tình hình giúp đỡ cho các đối tượng khó khăn với tổng số tiền cứu trợ nhân đạo là trên 697 triệu đồng; Hội đứng ra làm cầu nối cùng một số ban ngành đoàn thể, nhóm chia sẻ yêu thương và tập đoàn vũ - võ giúp cho hai cháu Vũ Xuân Thanh và Vũ Xuân Thuỷ mồ côi cả cha lẫn mẹ ở đội 4, thôn Vạn Phúc, Xã Vạn Kim xây dựng nhà, hỗ trợ tiền học cho hai cháu với số tiền là 190 triệu đồng; Hội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ Thành phố, Chi hội tán trợ chữ thập đỏ tình người hỗ trợ cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà với số tiền là 815,5 triệu đồng; Tặng 15 con bò sinh sản cho 34 đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện để phát triển kinh tế hộ gia đình; Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, Hội đã kêu gọi, vận động ủng hộ đồng bào bị ngập lụt trên địa bàn huyện với tổng số tiền là 525,3 triệu đồng, tặng 3.116 đèn đa năng, 800 khăn mặt, 931 thùng mỳ tôm… đã phần nào giúp người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn của bão lụt; Trong năm, Hội đã tuyên truyền phát thanh được 59 tin bài, với trên 143 lượt tại các xã và thị trấn trên địa bàn huyện; treo 9 băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về hiến máu tình nguyện; đồng thời, Hội cũng đã tổ chức phát động hiến máu tình nguyện trên địa bàn toàn huyện, thu hút 2.692 lượt người tham gia, số lượng máu tiếp nhận được 1.066 đơn vị máu, đạt 112 % kế hoạch thành phố giao.

Đ/c Nguyễn Thị Thuý Hoà, Ủy viên BTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Hoà, Ủy viên BTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của ngành Dân số KHHGĐ, Chữ thập đỏ Huyện đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí yêu cầu thời gian tới: đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số - KHHGĐ, Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường công tác phối hợp liên ngành, nâng cao vai trò trách nhiệm của các ngành, đoàn thể trong công tác truyền thông; thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình; kiểm soát chặt chẽ tình trạng tăng tỷ suất sinh thô, sinh con lần 3 trở lên và tỷ số giới tính khi sinh trong toàn huyện; thực hiện tốt việc vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; vận động nhân dân trong toàn huyện tích cực tham gia hiến máu cứu người.

 

 

Các tập thể, cá nhân được khe thưởng thành tích xuất sắc công tác dân số và chữ thập đỏ năm 2017

Nhân dịp này, Thành phố và UBND Huyện đã tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số KHHGĐ và Chữ thập đỏ năm 2017. Thành phố đã tặng kỷ niệm chương cho 1 cá nhân có cống hiến vì sự nghiệp nhân đạo.

Lê Quý