tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Xã An Mỹ đón nhận Huân chương lao động hạng 3
Ngày đăng 16/01/2023 | 17:13  | View count: 403

Ngày 16/01, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Mỹ long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba; tổ chức trao huy hiệu Đảng; tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.

Về dự có ông Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; Ông Đặng Văn Triều - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Ông Trần Quốc Sinh - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện uỷ, Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Nội vụ huyện Mỹ Đức.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương, những năm qua, Đảng, Chính phủ và Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã tặng cho xã An Mỹ nhiều phần thưởng cao quý. Từ năm 2014 đến năm 2018, Nhân dân và cán bộ xã An Mỹ được Thủ tướng chính phủ và UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2018, xã đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Và trong giai đoạn 2017 - 2021, nhân dân và cán bộ xã An Mỹ lại vinh dự được Chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng huân chương lao động hạng 3. Đây là một vinh dự cao quý đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Mỹ.

Lãnh đạo Huyện chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Mỹ đón nhận huân chương lao động hạng ba

Tại buổi lễ, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Mỹ Đức đã trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho Nhân dân và cán bộ xã An Mỹ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây thực sự là một niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Mỹ; đồng thời là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Mỹ tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng và hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023.

Sau lễ đón nhận Huân chương lao động hạng ba, Đảng bộ xã tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng đợt mồng 7/11/2023 và đợt 3/2/2023 cho 7 đảng viên lão thành cách mạng được nhận huy hiệu 55 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng.

Tiếp đó, Đảng bộ xã An Mỹ tiến hành tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện Mỹ Đức trao huy hiệu cho các đảng viên lão thành cách mạng

Năm 2022, với sự nỗ lực, đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ và nhân dân, các chỉ tiêu đã đạt được kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất năm 2022 (theo giá 2010) ước đạt: 375 tỷ đồng, đạt 102,1% so với kế hoạch năm, bằng 120,1% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực, tỷ trọng nông nghiệp 24,4%; Công nghiệp và xây dựng cơ bản 41,7%; Dịch vụ và thương mại đạt 33,8%. Xã An Mỹ không có hộ nghèo và còn 78 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,4%; thu nhập bình quân đầu người đạt 59,6 triệu đồng. Công tác thu chi ngân sách đảm bảo kế hoạch; tiêu chí xây dựng nông thôn mới được duy trì; Hoạt động văn hóa - giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo. Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân từng bước được cải thiện. Chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá được nâng lên. 94,5% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; 3/3 thôn và 9/9 cơ quan đạt chuẩn cơ quan văn hoá. Xã An Mỹ được công nhận là xã chuẩn “văn hoá nông thôn mới” và đạt chuẩn quốc gia về y tế. Công tác chăm sóc sức khoẻ của nhân dân được tăng cường, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%. Công tác quản lý trật tự xây dựng và quản lý đất đai trên địa bàn đã có những bước chuyển biến tích cực; Duy trì lịch trực tiếp công dân xử lý và giải quyết đơn thư của công dân kịp thời đúng trình tự pháp luật. Tình hình an ninh quốc phòng giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Phong trào xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phát huy hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và huy động được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt, trong năm 2022, xã An Mỹ đã triển khai thực hiện thành công chương trình hỗ trợ sau đầu tư xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025 và đã huy động được sự chung tay góp sức của toàn dân trong việc làm rãnh thoát nước và bê tông hoá đường làng ngõ xóm. Đến nay,  xã nhà đã cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng 126 tuyến đường bê tông và rãnh tiêu thoát nước các dong, ngõ xóm, đạt 100%. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là  18,7 tỷ đồng, ( trong đó: nhà nước hỗ trợ 14,3 tỷ đồng và nhân dân đóng góp 4,4 tỷ đồng ). Trong năm 2022 được sự quan tâm đầu tư của UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã đã khởi công xây dựng 07 dự án trên địa bàn.  Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đầu tư đồng bộ, đúng hướng đã làm cho bộ mặt nông thôn của xã ta ngày thêm khởi sắc. Hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng. 3/7 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (tiêu biểu 1 chi bộ), 4/7 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng nhà nước và cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Năm 2023, Xã An Mỹ đề ra một số mục tiêu và giải pháp, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu tổng giá trị sản xuất năm 2023 đạt 423 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 68,1 triệu đồng/ người/ năm. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Nhân dịp này, Đảng uỷ xã An Mỹ đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022. 

Thu An - Nguyễn Cường