tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức: Phát động phong trào thi đua năm 2019
Ngày đăng 15/01/2019 | 18:26  | View count: 1044

Sáng ngày 15/1, LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã tổ chức tổng kết công tác công đoàn năm 2018 và phát động phong trào thi đua trong CNVC năm 2019.

Về dự và động viên phong trào công đoàn có đồng chí Lương Quang Thành, Chủ nhiệm LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Lãnh đạo LĐLĐ huyện, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành trong huyện. Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn xã, thị trấn, khối doanh nghiệp và trường học trên địa bàn.

Báo cáo tổng kết công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2018 đã khẳng định: 143 công đoàn cơ sở đã luôn làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. 100% đơn vị hành chính sự nghiệp đã tổ chức hội nghị cán bộ, công nhân viên chức và ký giao ước thi đua, đảm bảo quyền chính đáng theo pháp luật của người lao động. LĐLĐ huyện còn triển khai kiểm tra các doanh nghiệp về thực hiện pháp luật lao động, luật bảo hiểm xã hội, luật công đoàn. Phối hợp với phòng lao động thương binh xã hội huyện tập huấn về an toàn VSTP, phòng chống cháy nổ. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động và đoàn viên công đoàn. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được quan tâm chu đáo. Trong năm 2018, LĐLĐ huyện phối hợp với Phòng giáo dục đào tạo huyện tổ chức “ Tết sum vầy”, gặp mặt và trao quà cho 153 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 157 triệu đồng. Các cấp công đoàn còn trao tặng 3.552 suất quà tết cho CNVCLĐ, mỗi suất quà trị giá 300.000đ, tạo điều kiện cho 277 công đoàn viên vay 5tỷ 540 triệu đồng phát triển kinh tế gia đình và bàn giao 2 nhà “ Mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên.

Đ/c Đỗ Hữu Hùng - Chủ tịch Liên đoàn lao động Huyện thông qua báo cáo tại Hội nghị

Trong năm 2018, LĐLĐ huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn đã triển khai cho đoàn viên “Học tập và lam theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”, xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa. Nhân dịp các ngày lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của Đất nước, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, thu hút đoàn viên, công đoàn tham gia. Kết quả ban tổ chức đã trao 112 huy chương vàng, bạc, đồng cho các nội dung thi đấu. Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cấp công đoàn đã triển khai và phát động phong trào thi đua như: Công đoàn giỏi và sáng kiến sáng tạo, phong trào “ Chung sức xây dựng NTM, dạy tốt học tốt, lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng suất, chất lượng, hiệu quả..”. Mỗi đơn vị công đoàn đều có sáng tạo mới để đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp đoàn viên, người lao động. Kết quả các phong trào thi đua đã được cấp ủy Đảng bồi dưỡng kết nạp 103 đoàn viên vào Đảng cộng sản Việt Nam. Qua đánh giá hoạt động công đoàn đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị xã hội và góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tại buổi tổng kết công đoàn 2018, đồng chí Đỗ Hữu Hùng, huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua trong công nhân viên chức người lao động năm 2019 với các chủ đề “ Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới” “ Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức công đoàn Việt Nam ( 28/7/1929-28/7/2019), 40 năm ngày thành lập công đoàn huyện Mỹ Đức và các ngày lễ lớn của đất nước.

Đ/c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Về dự và phát biểu động viên phong trào CNVCLĐ trong Huyện, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của các cấp công đoàn trong huyện năm 2018. Năm 2019là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô, của huyện và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam. Vai trò và nhiệm vụ rất lớn lao, vì vậy đồng chí Bí thư huyện ủy  đã yêu cầu LĐLD huyện, các cấp công đoàn cơ sở, doanh nghiệp cần tăng tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, hướng về cơ sở, xây dựng các tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện. Đặc biệt các cấp công đoàn cần giải quyết tốt  nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của đoàn viên  để công đoàn là mái ấm vững chắc của người lao động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Mừng Đảng, Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 và chăm lo tốt tết cho người lao động và đoàn viên công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và lãnh đạo Huyện trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị, tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, LĐLD thành phố Hà Nội đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân. UBND huyện Mỹ Đức và LĐLĐ huyện đã trao tặng giấy khen cho 40 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công đoàn năm 2018.

                                                         Nguyễn Hương - Văn Mạnh