tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Bế giảng lớp học chữ Braille và lớp học nhạc cho người mù huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 14/09/2018 | 14:19  | View count: 581

Sáng ngày 14/9/2018, Hội người mù huyện Mỹ Đức tổ chức lễ bế giảng lớp học chữ Braille và lớp học nhạc cho hội viên hội người mùa của huyện Mỹ Đức.

Lớp học được khai giảng từ ngày 23/7/2018, dưới sự hướng dẫn tận tình của 2 giáo viên và trợ giảng, 20 học viên đã khắc phục mọi khó khăn tật nguyền phát huy khả năng của người mù, quyết tâm phấn đấu học tập rèn luyện để nâng cao trình độ dân trí, vượt lên tật nguyền, học tập tốt, tự tin hoà nhập với cộng đồng. Trải qua 2 tháng miệt mài với chữ nổi đặc thù dành cho người khiếm thị và một số loại nhạc cụ dân tộc. Các học viên đã học tập tốt, đạt kết quả cao. Lớp học chữ Brail có 03 học viên đạt loại giỏi là Lê Nhượng, Hoàng Thị Út, Phùng Thị Hè (chiếm 34%), 05 học viên đạt loại khá (chiếm 55%), 01 học viên đạt loại trung bình (chiếm 11%). Lớp học nhạc có 8 học viên, trong đó có 03 người học đàn Ghita, 05 người học đàn Ocgan. Kết quả học tập lớp nhạc có 03 học viên đạt loại giỏi là Lê Văn Bình, Nguyễn Văn Thân, Lê Nhượng (chiếm 38%), 04 học viên đạt loại khá (chiếm 50%) và 01 học viên đạt loại trung bình (chiếm 12%).

Đ/c Đinh Thị Minh Luyến - Chủ tịch Hội Người mù huyện Mỹ Đức phát biểu tại lễ bế giảng

Phát biểu tại lễ bế giảng, Bà Đinh Thị Minh Luyến - chủ tịch hội người mù huyện Mỹ Đức đã đánh giá cao kết quả học tập của các học viên, sự tận tình giảng dạy của các thầy giáo đã giúp đỡ cho các học viên học tập tốt. Đồng chí chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể, sự chỉ đạo sát sao của HNM thành phố và đặc biệt là sự giúp đỡ về kinh phí, nhạc cụ của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện Thành An, của Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, của các tập thể cá nhân hảo tâm đã giúp cho khóa học được thành công tốt đẹp.

Khóa học đã giúp cho các học viên thấy lạc quan hơn, yêu đời hơn, tin yêu vào cuộc sống, tin tưởng vào chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “tàn nhưng không phế” để tận dụng khả năng còn lại vươn lên hòa nhập với cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước thủ đô và quê hương Mỹ Đức phát triển giàu đẹp và văn minh.

Thu An