tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Tuyên truyền về đảm bảo an toàn thực phẩm cho 150 cán bộ từ huyện đến cơ sở
Ngày đăng 13/06/2018 | 16:23  | View count: 654

Sáng ngày 13/6, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức phối hợp với Chi cục ATTP thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho gần 150 cán bộ Mặt trận các cấp cùng với đội ngũ Cộng tác viên, tuyên truyền viên về VS ATTP của 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Nhằm cung cấp kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đội ngũ Cộng tác viên, tuyên truyền viên về Vệ sinh ATTP trên địa bàn huyện Mỹ Đức và nắm được các quy định của Nhà nước trong vấn đề an toàn thực phẩm, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn huyện.Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe Giảng viên: Đoàn Ngọc Bảo - Nguyên Bác sỹ Chi cục ATTP thành phố Hà Nội phổ biến kiến thức về tầm quan trọng của công tác đảm bảo VSATTP; tác động của chất lượng VSATTP; các nguồn ô nhiễm thực phẩm; Thực trạng VSATTP hiện nay; Những nguy cơ về ATTP trong quá trình chế biến thực phẩm; sử dụng phụ gia trong chế biến thực phẩm; ngộ độc thực phẩm và các nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm; 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm; 9 thực hành tốt ở cơ sở. 
Thông qua buổi tập huấn đã góp phần tăng cường hơn nữa vai trò và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Mặt trận - Đoàn thể các cấp cùng đội ngũ Cộng tác viên, tuyên truyền viên về VS ATTP các xã, thị trấn sẽ được cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng truyền thông về an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền, vận động có hiệu quả hơn. Giúp cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng ý thức chấp hành chính sách, an toàn thực phẩm. Đảm bảo, các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Lê Quí