tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đẹp ngỡ ngàng cánh đồng sen An Phú, Mỹ Đức
Ngày đăng 12/06/2018 | 16:24  | View count: 8941

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 55 km, đi theo đường quốc lộ 21B tới xã An Phú, huyện Mỹ Đức chắc hẳn quý vị và các bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi những đầm sen với diện tích lớn nằm trải dài và cảm giác như đang lạc vào thung lũng hoa sen vậy.

Cánh đồng Sen tại Thôn Đức Dương, xã An Phú, Mỹ Đức

Cách xa khu vực thành thị khung cảnh ở đây đầy chất thơ và yên bình của làng quê, mỗi mùa hè đến cánh đồng phủ kín bởi màu xanh ngọc lục bảo của lá sen đường thì, điểm mũ chấm hồng dịu dàng từ tán của những đóa sen. Hoa sen ở An Phú chủ yếu là sen hồng cánh đơn, đang vào mùa nên những ngày này cả vùng quê An Phú vẫn được bao phủ bởi hương sen thơm ngát. Mùa sen được bắt đầu từ cuối tháng 5 và kéo dài đến hết tháng 8, thời gian thưởng sen lý tưởng nhất có lẽ là vào buổi sáng sớm, không khí buổi sớm tinh mơ trong lành, mát mẻ và tinh khôi, hương sen ngọt mát, dìu dịu, tinh khiết đến lạ lùng. Màu xinh tươi của lá, màu hồng của hoa sen, sắc ngà vàng nâu của những đài sen sắp già, tất cả hòa quện vào nhau như một bức tranh thủy mặc nhẹ nhàng và quyến rũ lòng người. Những đóa sen ẩn hiện lấp ló giữa nền lá xanh mướt khiến cảnh vật lung linh hơn bao giờ hết luôn là cảm hứng bất tận để bạn có những bức ảnh đẹp phải không nào.

Những bông hoa Sen ẩn hiện lấp ló giữa nền lá xanh mướt  

Trước đây đầm sen này là vùng đất trũng, chỉ dùng để trồng lúa. Vài năm trở lại đây, các hộ dân ở đây đã quyết định chuyển qua trồng hoa sen vì nhận thấy trồng loại hoa này vừa không lãng phí nguồn đất mà lại còn trở thành địa điểm để người dân tới tham quan. Không gian bao quanh nơi này cũng rất im ắng, không ồn ào tiếng xe cộ, chỉ xa xa là dãy núi nhấp nhô, là cánh đồng lúa đã thu hoạch. Độc đáo hơn nữa là khi chiều bắt đầu nắng nghiêng sau núi. Khách tham quan sẽ thấy từng đàn chim bay qua đầm sen, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời. Không biết có phải do đặc điểm địa chất nơi đây khác biệt bởi có rất nhiều dãy núi đá vôi bao quanh mà sen ở đây bông to đẹp và hương rất thơm.

Chòi lá là nơi cho bạn nghỉ ngơi tránh nắng và tiếp tục tạo dáng ngay tại chòi

Quả thực thiên nhiên đã ưu đãi cho huyện Mỹ Đức bao cảnh đẹp, nào là Hương Tích náo nức chảy hội mùa xuân, nào là tháng 3 hoa gạo soi bong bên cầu hội, tháng 5 sen nở hồng, tháng 10 súng tím ngắt dọc bờ suối Yến. Hoa Sen ở đây đẹp như người thiếu nữ đang độ xuân thì mơn mởn, rạng rỡ, tươi tắn. Hoa sen Mỹ Đức nói chung và sen An Phú nói riêng được thỏa sức vươn mình giữa thiên nhiên, điểm tô cho non nước sơn thủy hữu tình. Từ xa xa nhìn vào bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những cánh đồng bát ngát một màu sen. Càng đi vào bên trong bạn sẽ càng cảm nhận rõ được vẻ đẹp của loài quốc hoa này, một vẻ đẹp tinh khiết, thanh tao không phô trương nhưng vẫn đầy sức quyến rũ mê hoặc lòng người.
Hiện nay, toàn xã An Phú có diện tích trồng sen khá lớn là 198 ha, vì vậy để khách du lịch có thể thỏa thích ngắm sen, các hộ dân đã tự đầu tư cầu tre rải rác trên khắp đồng để những du khách thích trải nghiệm cuộc sống của một nông dân cũng có thể tự mình xuống xuồng để hái sen, câu cá giữa không gian bạt ngàn.

Nhiều bạn trẻ hay các cặp đôi cũng lựa chọn Sen để chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm

Vậy đấy, đôi khi để đến với cái đẹp để tâm hồn được gột rửa giữa thiên nhiên trong lành chúng ta chẳng cần phải đi đâu quá xa, hơn 55 km từ trung tâm Hà Nội, đến với An Phú, Mỹ Đức, rồi làm một vòng rong ruổi trên những con đường quê uốn lượn giữa những dãy đá vôi chập trùng, chúng ta sẽ được hít đầy vùng phổi là không khí ướt đẫm hương sen, được chụp hình thỏa thích và hái những bông sen tươi rói đem về như một món quà giản dị sau chuyến đi. Hi vọng rằng, với lợi thế vốn có, cùng với sự đầu tư phát triển Đồng Sen An Phú, Mỹ Đức chắc chắn sẽ trở thành 1 điểm mới trong du lịch của Mỹ Đức và ngày càng có nhiều du khách đến thăm quan hơn.

Cho tới thời điểm này thì sen ở đây vẫn chỉ chủ yếu được người dân trồng để thu hoạch lấy hạt và những đầm sen nằm gọn trong lòng núi đá vôi như thế này thì dường như vẫn chưa có nhiều người được biết đến. Hi vọng rằng trong thời gian tới nơi đây sẽ trở thành một điểm nhấn mới trong du lịch của Mỹ Đức và du lịch Thủ đô Hà Nội.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường - Nguyễn An - Nguyễn Quyền