tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến đón nhận làng văn hóa giai đoạn 2015 - 2017
Ngày đăng 30/04/2018 | 16:24  | View count: 1842

Sáng 30/4/2018, Thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng văn hóa cấp huyện năm 2017. Về dự có đồng chí Lê Chí Hòa, Ủy viên BTV - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; đồng chí Hoàng Mạnh Tấn, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin Huyện; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Hùng Tiến.

Đ/c Lê Chí Hòa, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn An Duyệt đón nhận danh hiệu làng văn hóa.

Thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến được thành lập cách đây 1.000 năm, là thôn thuần nông, đời sống người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Thôn hiện có 7 dòng họ đang sinh sống  gồm 414 hộ, với 1.780 nhân khẩu. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn đã bám sát vào sự hướng dẫn của cấp trên phấn đấu xây dựng làng văn hóa, tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày mộ phát triển. Năm 2017, Thôn có 92,9% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn làng văn hóa, tăng 5,9 % so với năm 2015. Văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày một phát triển. Các thuần phong mỹ tục luôn được giữ gìn và phát huy, Cán bộ và nhân dân trong thôn thực hiện tốt việc cưới, việc tang và lễ hội, đảm bảo trang trọng, văn minh và tiến bộ. Các hủ tục lạc hậu dần được xóa bỏ.

Toàn cảnh Lễ đoán nhận danh hiệu Làng văn hóa thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày một phát triển. Đời sống nhân dân được nâng lên. Thôn có hơn 85% hộ gia đình có mức sống trên trung bình, Số hộ nghèo giảm, hiện còn 32 hộ nghèo và không còn hộ đói. 100% hộ gia đình chính sách đều có mức sống trung bình khá trong thôn. Bình quân thu nhập đầu người đạt 24 triệu đồng/ người/ năm, tăng 4,5 triệu so với năm 2015. An ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo. Phong trào xây dựng nông thôn mới được nhân dân hưởng ứng tích cực. Các công trình dân sinh từng bước được hoàn chỉnh: 95 % đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, 100% các hộ có điện thắp sáng và được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Nhân dân phấn khởi thi đua lao động sản xuất xây dựng quê hương An Duyệt ngày một tiến bộ.

Đ/c Lê Chí Hòa, Ủy viên BTV - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy trao Bằng công nhận làng văn hóa cho cán bộ và nhân dân thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến

Với những thành tích đã đạt được, UBND huyện Mỹ Đức công nhận thôn An Duyệt đạt danh hiệu làng văn hoá năm 2017. Đây là một niềm vinh dự và là nguồn động viên khích lệ cán bộ và nhân dân trong thôn ra sức phấn đấu thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế giữ vững danh hiệu làng văn hóa.

Đ/c Hoàng Mạnh Tấn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mỹ Đức phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận làng văn hóa, Đồng chí Hoàng Mạnh Tấn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Huyện và đồng chí Đinh Công Nhiếp, Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được. Các đồng chí mong muốn, cán bộ và nhân dân trong thôn phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương An Duyệt ngày càng đẹp giàu.

Thu An