tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Liên hoa nghệ thuật hát dân ca, hát chèo, hát chầu văn
Ngày đăng 28/04/2018 | 14:45  | View count: 1383

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và 132 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày thành lập huyện Mỹ Đức. Sáng ngày 27/3, Tại nhà thi đấu của Huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức đã tổ chức liên hoan nghệ thuật hát dân ca, chầu văn, hát chèo.

Về dự và động viên phong trào có đồng chí Đỗ trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Đặng văn Cảnh, Ủy viên BTV Huyện ủy - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy; Đồng chí Nguyễn văn Vỹ, HUV - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, lãnh đạo 10 xã, thị trấn cùng 400 diễn viên, nhạc công xuất sắc của 13 CLB hát chèo, dân ca, chầu văn trong Huyện. Đồng chí Nguyễn văn Vỹ, HUV - Giám đốc Trung tâm VHTT và Thể thao đã khai mạc liên hoan và khẳng định: Liên hoan nghệ thuận các CLB văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở huyện Mỹ Đức tạo điều kiện về kinh phí và môi trường hoạt động. Qua liên hoan là dịp để các CLB trao đổi, học tập,  duy trì các giá trị văn hóa hát dân ca nghệ thuận của nghệ sỹ không chuyên trong huyện. Qua 40 tiết biểu diễn được dàn dựng công phu với trang phục phù hợp với từng làn điệu dân ca, khám thính giả xem đều cảm nhận được trình độ dàn dựng chuyên nghiệp, công phu của các nghệ sỹ “sáng đi cấy, chiều làm thơ” của các CLB. Các tiết mục biểu diễn với phụ họa công phu đã tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đổi mới, xây dựng NTM.

Qua đợt liên hoan nghệ thuận lần này, các CLB từng bước phát triển rộng cả về quy mô, hình thức, tập hợp các thế hệ trẻ học tập, phát huy các giá trị văn hóa hát dân ca, hát chèo, hát chầu văn của huyện Mỹ Đức.

Một số hình ảnh tại buổi Liên hoan nghệ thuật.

Nguyễn Hương - Nguyễn Cường