tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Triển khai cuộc vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”
Ngày đăng 12/04/2018 | 16:40  | View count: 3617

Trong ngày 12/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức đã tổ chức triển khai cuộc vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” tại xã Đồng Tâm và tập huấn tuyên truyền các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại xã An Mỹ và Xuy Xá. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hòa - UVBTV - Trưởng ban Dân vận huyện ủy, các đồng chí Lãnh đạo BTV Hội LHPN huyện và gần 400 hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm, An Mỹ và xã Xuy Xá tham dự.

Tại buổi tọa đàm, các hội viên đã được Giảng viên cao cấp Nguyễn Thị Phi Nga - CLB Phụ nữ Thủ Đô và các hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm trao đổi về vai trò của phụ nữ trong gia đình, chia sẻ những thuận lợi khó khăn trong việc tuyên truyền, rèn luyện thực hiện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam; Một số giải pháp nâng cao hiệu quả rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu -  đảm đang”….Thông qua triển khai cuộc vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm đã có những kiến thức trong việc rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh góp phần  nâng cao nhận thức về 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ hội viên trong việc thực hiện gắn với các việc làm cụ thể đối với từng đối tượng. Những nội dung trao đổi tại buổi tọa đàm đã giúp cho chị em phụ nữ cố gắng nỗ lực vươn lên, để khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội, đồng thời nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, phát huy vai trò, nòng cốt xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và thực hiện phẩm chất đạo của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hiếu - Phó trưởng Trạm Khuyến nông huyện hướng dẫn kiến thức trồng và chăm sóc cây bưởi diễn tại xã An Mỹ

Cùng ngày, Hội LHPN huyện đã tổ chức tập huấn tuyên truyền các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng tại xã An Mỹ và Xuy Xá. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hiếu - Phó trưởng Trạm Khuyến nông huyện đã tư vấn kiến thức trồng và chăm sóc cây có múi, cụ thể là cây bưởi diễn cho các hội viên phụ nữ. Tại buổi tập huấn, với phương pháp hỏi - đáp, tập trung vào kỹ thuật chăm sóc bưởi, học viên sôi nổi đưa ra các ý kiến trong quá trình trồng và chăm sóc cây có múi, những khó khăn vướng mắc như: Thúc mầm hoa phát triển đồng đều, tập trung, hoa phát triển to khỏe, tăng sức đề kháng của hạt phấn và nhụy, giảm rụng hoa khi hoa nở rộ; phòng, trị bệnh do nấm gây ra; chống tác hại của mưa ẩm kéo dài, mưa axits, sương muối làm chết hạt phấn và nhụy hoa, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của thời tiết; thúc đẩy quá trình thụ phấn, tăng tỷ lệ đậu quả; hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc bưởi Diễn thời kỳ nuôi quả và phát triển quả; phòng, chống một số loại bệnh thường gặp ở cây bưởi. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hiếu cũng giải đáp một số thắc mắc của hội viên phụ nữ trong việc chăm sóc và phòng trừ bệnh cho cây bưởi Diễn. Kết thúc buổi tập huấn các học viên rất vui và hồ hởi khi được trang bị đầy đủ những kiến thức về trồng và chăm sóc cây bưởi Diễn để đạt được năng suất tốt nhất.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường