tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức hiệu quả từ Tháng thanh niên
Ngày đăng 06/04/2018 | 10:58  | View count: 997

Thực hiện “Tháng Thanh niên” năm 2018, Huyện đoàn Mỹ Đức đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, thu hút được hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia với những công trình, phần việc có ý nghĩa, lập nhiều thành tích chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí BTV Huyện đoàn, đoàn viên thanh niên phát động trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô với mạng xã hội và khởi nghiệp sáng tạo”, trong  tháng thanh niên năm 2018, Huyện Đoàn phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất với sự có mặt của gần 1000 đoàn viên, thanh niên huyện nhà và đã trồng, đảm nhận chăm sóc cây xanh tại Trường THCS Xuy Xá. Ngay sau lễ phát động và ra quân đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi: Ngày hội cải cách thủ tục hành chính, cấp mới thẻ căn cước công dân, ra quân làm vệ sinh môi trường tại các cơ quan, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa tới đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, BTV Huyện Đoàn Mỹ Đức triển khai, ra quân Tháng Thanh niên trong toàn đoàn gắn với các nhóm nội dung, giải pháp, đội hình, mô hình, công trình phần việc cụ thể, có tính hành động cao, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Đã triển khai các đội hình tình nguyện như: thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, thanh niên tình nguyện trong Lễ hội Chùa Hương, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, tuyên truyền và định hướng mạng xã hội, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo …Huyện đoàn Mỹ Đức đã huy động đoàn viên, thanh niên ra quân hưởng ứng thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường, tổ chức dọn vệ sinh 3km các tuyến đường xung quanh trung tâm hành chính huyện; các đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn đã tổ chức phát quang các cây cối, bụi dậm và vớt rác trên bề mặt sông Đáy, thu gom rác thải sinh hoạt dưới bờ sông, vệ sinh môi trường.

Ảnh2 : Huyện đoàn Mỹ Đức phối hợp khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Tâm

Tổ chức chương trình “Thăm, tặng quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn xã Đồng Tâm, Huyện đoàn Mỹ Đức cùng với Đoàn TNCS Khối các cơ quan TP và các bệnh viện đã trao tặng 1 tủ sách và sách cho nhà văn hóa xã Đồng Tâm, tặng 2 dàn máy vi tính cho xã và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng; Đồng thời, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân thuộc các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đồng Tâm.

BTV huyện đoàn Mỹ Đức còn chỉ đạo 100% cơ sở trực thuộc tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” trong Tháng thanh niên. Hưởng ứng phát động ngày hội hiến máu tình nguyện, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các hoạt động sôi nổi, thiết thực và rộng khắp từ cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Chỉ trong 2 ngày các đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn đã tham gia hiến máu tình nguyện thu được hơn 200 đơn vị máu. Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, tại ngày hội, đoàn viên thanh niên còn được tham gia các hoạt động vui chơi tập thể, xin chữ thư pháp….

 

31 cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu được vinh danh

 

Đặc biệt tại lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên dương 31 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu năm 2018 và Chung khảo liên hoan vũ điệu trẻ lần thứ III. 16 tiết mục biểu diễn xuất sắc đến từ các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc được lựa chọn tại vòng thi sơ khảo các cụm mang đến Liên hoan một màu sắc riêng, được dàn dựng hết sức công phu, chuyên nghiệp, tạo lên một chương trình sôi động, hấp dẫn. Liên hoan “ Vũ điệu trẻ” là dịp để đoàn viên, thanh niên được giao lưu, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, sự sáng tạo trong các hoạt động tập thể.

Có thể khẳng định, với việc lựa chọn chủ đề, các nội dung, phần việc cụ thể, sáng tạo, bằng sự vào cuộc linh hoạt, chủ động, thống nhất về ý chí và hành động trong các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở, Tháng Thanh niên năm 2018 đã trở thành ngày hội lớn của đoàn viên thanh niên trong toàn huyện và thực sự trở thành điểm nhấn tích cực trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của tuổi trẻ Mỹ Đức. Tháng Thanh niên năm 2018 sẽ góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới: xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện phát triển lớn mạnh.

Thúy Huyền