tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Phùng Xá kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Ngày đăng 09/03/2018 | 07:43  | View count: 763

Sáng ngày 08/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phùng Xá long trọng tổ chức kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/3018) và 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2018). Về dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, cùng toàn thể hội viên phụ nữ xã.

Mở đầu cho buổi kỷ niệm là những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Nhà nước, ca ngợi quê hương và các thế hệ phụ nữ Việt Nam do chính các chị em trong Hội LHPN xã gửi tới hội nghị. Không khí  buổi kỷ niệm diễn ra đầm ấm và trang trọng, không những được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, mà có cả sự quan tâm của các Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn xã.

Các đại biểu dự kỷ niệm ngày 08/3/2018 tại xã Phùng Xá

Tiếp đó, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới và truyền thống bất khuất, anh hùng của phụ nữ Việt Nam. Khởi nguồn từ phong trào đấu tranh của nữ công nhân nước Mỹ chống lại sự bóc lột sức lao động của chủ nghĩa tư bản, lao động nữ trên toàn thế giới đã tích cực nổi dậy đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Riêng nước ta, phụ nữ còn tự hào về những chiến công đầy khí phách của Bà Trưng, Bà Triệu, của những nữ anh hùng qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ đầy vẻ vang của dân tộc. Ngày nay, trong công cuộc CNH, HĐH đất nước Phụ nữ Việt nam có nhiều đóng góp trí tuệ vào sự phát triển ngày càng phồn vinh của đất nước, sự có mặt của người phụ nữ trong giải quyết các vấn đề quan trọng của xã hội ngày càng đông đảo, và luôn giữ được thế chủ động trong mọi hoạt động.

Đồng chí Dương Thị Thúy - Chủ tịch Hội LHPN xã Phùng Xá cho biết: trong năm qua, Hội phụ nữ xã Phùng Xá luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện tốt các phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Phong trào “ Người tốt việc tốt”…đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong văn hóa giao tiếp và có nếp sống hành vi ứng xử văn hóa. Phát huy truyền thống Người phụ nữ Việt nam “ Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” phụ nữ xã Phùng Xá luôn có những đóng góp tích cực và tự khẳng định mình, dù ở mọi cương vị luôn luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nếp sống người Hà nội thanh lịch - Văn minh, là người giữ ấm ngọn lửa gia đình.

Đ/c Dương Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Phùng Xá ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Phùng Xá biểu dương những thành tích mà cán bộ, hội viên, chị em phụ nữ toàn xã đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, hội LHPN xã và các chi hội trên địa bàn tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do hội LHPN phát động, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở hội, gắn chặt các hoạt động hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cùng nhau vượt mọi khó khăn, thử thách, góp phần giữ vững xã Phùng Xá chuẩn NTM.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường