tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Lễ hội chùa Hương 2018: Lễ hội vui nhất trời Nam
Ngày đăng 26/02/2018 | 15:34  | View count: 810

Với chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch”, lễ hội chùa Hương 2018 đã có nhiều đổi mới, đáp ứng được nguyện vọng của du khách về với miền đất Phật cầu nguyện đầu năm.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện - Trưởng Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương 2018 cho biết: Lễ hội chùa Hương 2018 là mốc quan trọng vừa kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Di tích thắng cảnh Hương Sơn vừa là dịp đón nhận bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt. Bởi vậy, ban tổ chức đã đề ra nhiều phương án nâng cao chất lượng phục vụ, kiên quyết xử lý triệt để các vi phạm, để mùa lễ hội diễn ra an toàn, kỷ cương, gắn liền phát triển du lịch với bảo tồn và phát huy giá trị di tích. Trong mùa Lễ hội, BTC đã bố trì hơn 4.500 đò tham gia phục vụ du khách. Số đò này được sơn lại đồng bộ màu xanh, được gắn biển số, trang bị phao cứu sinh và giỏ đựng rác. Đặc biệt, Ban tổ chức lễ hội kiên quyết không để xuồng máy, đò gắn động cơ vận chuyển khách trên dòng Suối Yến, nhằm giữ gìn nét đẹp tự nhiên, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường. BTC thành lập tổ kiểm tra liên ngành trực 24/24 giờ để vận động, tuyên truyền các chủ phương tiện thuyền, đò chấp hành tốt các quy định của BTC, nâng cao tinh thần, ý thức phục vụ du khách về trẩy hội văn minh, chu đáo và lịch sự.

Đảm bảo an toàn giao thông tại Lễ Hội Chùa Hương

Các tổ kiểm tra liên ngành sẽ duy trì hoạt động liên tục trong 3 tháng diễn ra Lễ hội. Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ và xử lý các đối tượng “cò mồi”, chèo kéo, “chặt chém” giá hay các đối tượng kinh doanh hình thức “vui chơi có thưởng”, bán hàng giá cao, lừa đảo…Vì vậy mà từ ngày khai hội đến nay, lễ hội Chùa Hương không xảy ra hiện tượng trộm cắp, móc túi. Lượng du khách về trẩy hội ngày một đông, có ngày lên đến 50.000 người. Bà Trần thị Lan, quê ở Thái Nguyên tâm sự : Lễ hội năm nay có nhiều đổi mới, các đồng chí công an thường xuyên tuần tra, hướng dẫn tận tình cho du khách tại các điểm Đình, Chùa, Động. Đường vào chùa luôn sạch, đẹp, du khách đều phấn khởi với phong cách phục vụ nhiệt tình của BTC và nhân dân xã Hương Sơn. Dự kiến, năm nay Lễ hội đón khoảng 1,5 triệu lượt khách đến lễ chùa và du lịch.
Lễ hội Chùa Hương là lễ hội mang đậm nét của đạo Phật ở Việt Nam. Hằng năm khi mùa xuân đến, hoa xuân nở rộ khắp các triền núi Hương Sơn, hàng triệu Phật tử cùng du khách trong và ngoài nước lại nô nức trảy hội-hành hương về nơi trác tích của Quán thế Âm bồ Tát tu hành đắc đạo tại chùa Hương. Mật độ con người về  chùa Hương cộng với trường độ không gian và thời gian vô cùng rộng lớn khiến cho nơi đây xứng danh là “Lễ hội vui nhất trời Nam”.

Tổ tuyên truyền Lễ hội Chùa Hương