tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức sẵn sàng Khai hội Chùa Hương năm 2018
Ngày đăng 21/02/2018 | 08:17  | View count: 773

Ban tổ chức (BTC) lễ hội chùa Hương 2018 cho biết, từ ngày 16 đến 18/02 Chùa Hương đã đón trên 70 nghìn lượt khách tham quan, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Động Hương tích Chùa Hương

Cụ thể, trong các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, Chùa Hương đón khoảng 30 nghìn lượt khách. Riêng trong ngày mùng 3 Tết, số du khách tìm về thắng cảnh vượt trên 40 nghìn lượt người. Đến thời điểm này, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại lễ hội Chùa Hương vẫn được thực hiện tốt, chưa xảy ra những hiện tượng vi phạm quy định của lễ hội như: đổi tiền lẻ, chèo kéo, ép giá khách, kinh doanh dịch vụ mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình… Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC Lễ hội Chùa Hương cho biết, năm nay BTC sẽ siết chặt quản lý. Công tác tổ chức có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt. Hiện nay, chùa Hương có 4.500 thuyền. Năm nay, BTC cho sơn lại các thuyền đồng bộ màu xanh và trang bị 6 phao/thuyền. Trưởng BTC Lễ hội Chùa Hương cũng khẳng định, năm nay tiếp tục kiên quyết “nói không” với xuồng máy, chỉ có lực lực làm nhiệm vụ như công an, an ninh, kiểm lâm, y tế, nhà chùa… mới được phép sử dụng xuồng máy và khi sử dụng phương tiện này thì những người làm nhiệm vụ phải mặc trang phục của ngành. 

Vào ngày 21-2 (tức mùng 6 tháng Giêng) Lễ hội Chùa Hương sẽ chính thức khai hội tại sân chùa Thiên Trù. BTC cho biết, thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Dự kiến, trong ngày khai hội, Chùa Hương sẽ đón khoảng 50 nghìn lượt khách về hành hương, chiêm bái. 

Năm 2018, dự kiến chùa Hương đón khoảng 1,5 triệu khách. Năm nay, BTC hy vọng sẽ đón được số lượng khách đông hơn và tổ chức lễ hội quy mô, thân thiện hơn.

Theo Báo Mới