tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Mỹ Đức triển khai công tác Tư pháp năm 2019
Ngày đăng 18/01/2019 | 13:40  | View count: 843

Chiều ngày 17/01, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị Triển khai công tác tư pháp năm 2018. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc sở Tư pháp thành phố Hà Nội; đồng chí Đặng Văn Triều, UV BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện.

Trong năm 2018, UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo toàn ngành Tư pháp thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác tư pháp cũng như các kế hoạch liên quan đến công tác tư pháp trên các lĩnh vực và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Phòng tư pháp huyện đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức được 736 hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho trên 122.677 lượt người tham dự; phát thanh 6.327 buổi; kẻ vẽ, in ấn 66.690 các tờ rơi, tờ gấp, cuốn tài liệu và 23 băng đĩa hình để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; Kiện toàn 157 tổ hòa giải với 1.170 hòa giải viên; tiếp nhận 75 vụ việc và đã hòa giải thành 64 vụ việc đạt tỷ lệ 85,3%; chỉ đạo các xã thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tổ chức các lớp tập huấn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong lĩnh vực tư pháp và tăng cường tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Đến nay, 100% các đơn vị cấp xã triển khai thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, góp phần giảm chi phí cho các tổ chức, cá nhân và công nhân đến giao dịch tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông; Tăng cường kiểm tra công tác tư pháp tại các xã, thị trấn; chỉ đạo các xã thực hiện nghiêm túc lịch chứng thực, công tác hộ tịch phục vụ các tổ chức và công dân. Toàn huyện đã thực hiện chứng thực 147.281 bản sao từ bản chính, chứng thực 3.828 vụ việc chứng thực chữ ký, di chúc, hợp đồng. Cấp xã thực hiện đăng ký khai sinh, khai tử và thủ tục hỏa táng theo đúng qui định của pháp luật; chỉ đạo 100% các thôn, làng xây dựng qui ước, hương ương có nội dung thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và có gắn liền với nội dung xây dựng nông thôn mới; tăng cường điều chỉnh quan hệ xã hội dưới hình thức quy ước, hương ước nhằm phát huy tính tự quản trong cộng đồng dân cư, góp phần phát huy giá trị đạo đức, truyền thống của dân tộc. Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2018, phòng Tư pháp Huyện được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3.

Đ/c Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc sở Tư pháp thành phố  Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Cao - Phó Giám đốc sở Tư pháp thành phố Hà Nội và đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện đã đánh giá cao công tác tư pháp của Ngành Tư pháp huyện trong năm 2018. Qua đó, đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp. Để thực hiện tốt công tác tư pháp trong năm 2019, đồng chí yêu cầu toàn ngành Tư pháp trong huyện triển khai thực hiện tốt công tác Tư pháp trên địa bàn huyện trong năm 2019; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác quản lý các lĩnh vực hoạt động hành chính tư pháp, hỗ trợ tư pháp, tăng cường phối hợp với các ngành trong các hoạt động tư pháp và nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Tư pháp có bản lĩnh chính trị vững vàng, chắc về chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ tư pháp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đ/c Đặng Văn Triều - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tư pháp năm 2018

Kết thúc hội nghị, UBND huyện đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tư pháp và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018. 

Lê Quí - Nguyễn Hiệu