tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Hội người mù huyện học tập Nghị quyết Trung ương 7 và Khai giảng lớp học chữ Braille, học nhạc
Ngày đăng 25/07/2018 | 14:19  | View count: 650

Sáng ngày 24/7, Hội người mù huyện Mỹ Đức tổ chức học tập Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng và Khai giảng lớp học chữ Braille, học nhạc cho các hội viên. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội người mù TP Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ban tuyên giáo huyện ủy, Phòng Lao động TBXH huyện; Hội người mù huyện và hơn 20 học viên tham gia lớp học đợt này.

Tại hội nghị các đại biểu, hội viên Hội người mù được nghe đồng chí Đinh Văn Quyết - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản của 3 Nghị quyết, gồm: Nghị quyết 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Thông qua việc học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII của Đảng giúp hội viên Hội người mù nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới hội viên, nhân dân góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Học viên Nguyễn Văn Nhượng phát biểu tại Lớp học

Tiếp đó, Hội Người mù huyện Mỹ Đức đã tổ chức khai giảng lớp dạy chữ Braille và dạy nhạc cho hội viên người mù trong huyện. Lớp học được tổ chức trong thời gian 2 tháng, từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần tại trụ sở Hội Người mù huyện. 20 học viên lớp học đợt này sẽ được học viết chữ braille và và học đàn organ, thổi sáo....Được biết, kinh phí và nhạc cụ tổ chức 2 lớp học được nhiều các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm hỗ trợ, tiêu biểu là Công ty Cổ phần xây lắp điện Thành An, Đài Truyền hình Hà Nội và nhiều các tổ chức, cá nhân trong huyện…. Trong thời gian qua, Huyện Mỹ Đức luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người tàn tật nói chung và người mù nói riêng được học tập, lao động, làm việc, đóng góp một phần công sức cho xã hội. Chính vì vậy tại buổi làm việc của đồng chí Chủ tịch UBND Huyện Nguyễn Văn Hoạt với Hội người mù huyện vào tháng 5/2018 vừa qua, hội có đề xuất xin hỗ trợ kinh phí để mua sắm và tổ chức hướng dẫn sử dụng các loại nhạc cụ cho các hội viên có năng khiếu về lĩnh vực này. Những đề xuất của Hội, đồng chí Chủ tịch UBND huyện hoàn toàn ủng hộ và đến nay đã được thực hiện. Trong thời gian tới, Hội người mù huyện mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và các nhà hảo tâm cho lớp học. Cũng thông qua lớp học giúp các hội viên được tiếp cận thông tin, tri thức, biết đọc, viết và tính toán bằng chữ braille; đồng thời còn giúp các hội viên người mù có việc làm phù hợp, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế.

Thúy Huyền