tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Lễ hội chùa Hương 2018: Thân thiện và nhiệt tình với du khách về trẩy hội
Ngày đăng 01/03/2018 | 12:28  | View count: 950

Với chủ đề “ Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch”. Trước mùa lễ hội, BTC lễ hội đã tổ chức mở các lớp tập huấn văn hóa ứng xử văn minh du lịch cho nhân dân xã Hương Sơn.

Du khách đi Lễ tại Đền Trình

Trong Lễ hội, các thành viên BTC đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phục vụ lễ hội luôn có thái độ cởi mở, thân thiện và nhiệt tình hướng dẫn du khách về tham quan du lịch lễ hội. Chính vì vậy mà du khách về với lễ hội luôn được đón tiếp niềm nở, chu đáo, văn minh. Các tình trạng ép giá, vòi thêm tiền của khách cũng như các TNXH không khu vực lễ hội không còn.

Lực lượng Công an TP Hà Nội, Công an Huyện, xã Hương Sơn tăng cường  làm nhiệm vụ tại 18 chốt trọng điểm và các Đền, Chùa, hang Động trong quần thể thắng cảnh Hương Sơn. Tại Đền Trình- nơi du khách dừng chân lễ Phật đầu tiên trong chuyến du lịch chùa Hương có lực lượng công an đứng dọc suối Yến và trong Đền. Vì vậy, an ninh chính trị luôn ổn định, không có hiện tượng móc túi, trộm cắp xảy ra. Hàng quán bán hàng, viết sớ được sắp xếp gọn gàng theo thứ tự quy định. Các hàng quán đều ký cam kết không ép giá, có thái độ giao tiếp văn minh, ân cần đối  với du khách. BTC đã công khai số điện thoại dọc hai bên  suối Yến để tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng các thông tin của du khách.

Tại Đền Trình, anh Nguyễn Văn Hải, 19 năm làm nghề du lịch cho biết: Quán nhà anh kinh doanh viết sớ, bán hàng khách đến được nhân viên hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình. Có ngày đông, khách viết đến 200 bộ sớ cầu may, cầu lộc, cầu tài. Khách về chùa Hương đều thấy hài lòng về phong cách phục vụ của nhân dân xã Hương Sơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách về với đất Phật thiếu ý thức như vứt rác bừa bãi, quay phim, bình luận bóp méo sự thật chốn Linh thiêng. Điển hình là ngày 25/2, khách du lịch ở Nam Định, phần lớp là thanh niên đi lễ chùa vào Đền Trình  viết sớ đã kêu chủ quán “ bóp”. Sau đó lấy điện thoại quay phim, bình luận sai sự thật, làm mất trật tự nơi công cộng. Lực lượng Công an Huyện và tổ kiểm tra liên ngành đã đến giải quyết và cuối cùng khách đã xin lỗi chủ quán vì hiểu lầm chủ quán. Lễ hội chùa Hương 2018 đã được các cơ quan thông tấn báo chí TW và các tỉnh, TP trong cả nước đưa tin về một lễ hội đổi mới, văn minh, thân thiện và an toàn.

Viết sớ Chùa Hương nét đẹp văn hóa

Chùa Hương là chốn linh thiêng- nơi Bồ tát quán thế Âm tu hành đắc đạo. Thiết nghĩ du khách về với đất Mẹ cầu nguyện hãy thành kính cầu nguyện để lễ hội chùa Hương mãi mãi là điểm đến lý tưởng của mọi du khách trong nước và quốc tế cứ mỗi độ xuân về.

Tổ tuyên truyền lễ hội chùa Hương