tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Lễ hội chùa Hương 2018: Nói không với xuồng máy
Ngày đăng 25/02/2018 | 10:56  | View count: 1099

Để đảm bảo an toàn cho du khách về du xuân, trẩy hội Chùa Hương bình yên trên dòng suối Yến.

Ban Tổ chức Lễ hội đã thành lập 2 tổ kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ kiểm tra xuồng, đò vận chuyển du khách chấp hành tốt quy định của BTC đó là: Thuyền, đò phải có phao cứu sinh, rỏ đựng rác, gắn biển số, sơn màu xanh nước biển và tuyên truyền cho du khách bỏ rác đúng nơi quy định trên toàn tuyến. Đặc biệt, tổ kiểm tra số 1 thay ca trực 24/24 giờ để bắt các xuồng máy và đò có gắn động cơ vận chuyển khách. Vì vậy, mùa lễ hội Chùa Hương 2018 không có xuồng máy hoạt động trên dòng Suối Yến, du khách về du xuân được thành thản ngắm nhìn vẻ đẹp của vùng sơn thủy hữu tình.

Khách về trẩy hội Chùa Hương ngày càng đông

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Công an xã Hương Sơn cho biết: Từ ngày mồng 2 Tết đến nay, tổ đã lập biên bản và xử lý 14 thuyền, đò không mang rỏ đựng rác khi vận chuyển khách. Chính vì vậy, chủ lái đò luôn có ý thức chấp hành quy định của BTC lễ hội Chùa Hương. Lượng du khách về trẩy hội Chùa Hương ngày một đông, có ngày cao điểm lên đến 50.000 người. Tính đến ngày 24/02, lễ hội Chùa Hương đã đón hơn 40 vạn lượt du khách về trẩy hội. Công tác an ninh trật tự luôn được đảm bảo, tình trạng trộm cắp, móc túi và các TNXH trong khu vực lễ hội không có.

Kiểm tra trên dòng Suối Yến

Lực lượng Công an TP Hà Nội, huyện Mỹ Đức và các huyện lân cận như Ứng Hòa, Thanh Oai, Kim Bảng (Hà Nam) đã tuần tra, bắt các cò bám đuổi xe khách về Chùa Hương. Lễ hội Chùa Hương 2018 với dấu ấn là huyện Mỹ Đức tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Chùa Hương và đón nhận bẳng công nhận quần thể thắng cảnh Hương Sơn là di tích Quốc gia đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ. Lễ hội Chùa Hương 2018 dự kiến đón 1,5 triệu lượt khách về miền đất Phật để cầu nguyện đầu năm.

Tổ tuyên truyền Lễ hội Chùa Hương