tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Ngày hội ấm áp nghĩa tình của thầy và trò trường THCS Hợp Tiến
Ngày đăng 12/02/2018 | 14:21  | View count: 1234

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, từ năm 2017, Ban giám hiệu trường THCS Hợp Tiến đã phát động chương trình đồng hành cùng học sinh nghèo đón tết. Chương trình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền địa phương, nhân dân xã Hợp Tiến và toàn thể các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh của nhà trường. Nhân dịp đón chào xuân mới, thầy và trò trường THCS Hợp Tiến lại tiếp nối chương trình ngày hội gói bánh chưng và tặng quà cho học sinh nghèo mừng xuân mậu tuất 2018.

Hòa chung trong không khí chào đón năm mới - Xuân Mậu Tuất 2018, thầy và trò trường THCS Hợp Tiến tổ chức chương trình ngày hội gói bánh chưng vì học sinh nghèo”. Đây là năm thứ 2 trường THCS Hợp Tiến tổ chức trương trình này và là một hoạt động truyền thống của trường nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh,  khơi dậy tinh thần tương thân tương ái “ Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam để các thế hệ học sinh của nhà trường biết chia sẻ yêu thương, sống đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Bạn khá, hỗ trợ bạn học sinh nghèo hơn để các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường được đón một cái tết đầm ấm, sum vầy và tràn ngập tình yêu thương. Thông qua ngày hội, các em học sinh gắn bó đoàn kết với nhau hơn và thông qua những chiếc bánh chưng - một món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về để truyền đi thông điệp “Tết no hơn nhờ bữa cơm sum họp, Tết ấm hơn nhờ tình thân gia đình”, “ Tết ấm áp nghĩa tình nhờ sự sẻ chia của cộng đồng xã hội” đối với bạn học sinh có những hoàn cảnh khó khăn. 

Thầy và trò trường THCS Hợp Tiến tham gia ngày hội gói bánh chưng

Để chuẩn bị cho ngày hội gói bánh chưng này, ngay từ đầu tháng 01 năm 2018, Ban Chi ủy Chi bộ,  Ban giám hiệu, cùng BCH Công đoàn nhà trường đã phát động chương trình tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, các tổ chức, cá nhân và nhân dân địa phương. Kết quả đến ngày 25 tháng chạp đã vận động được hơn 39.000.000 đồng, trong đó vận động giáo viên và học sinh khoảng 10.000.000 đồng, vận động các tổ chức và cá nhân ủng hộ là  hơn 29.000.000 đồng. Riêng cô giáo Trần Thị Thức đã vận động người thân và gia đình ủng hộ được 6 triệu đồng.

Trong ngày hội, Thầy và trò nhà trường gói hơn 400 chiếc bánh chưng để tặng cho 100 em học sinh nghèo của xã. Tại đây, các em vừa được giao lưu văn hóa văn nghệ gắn với những nét đep văn hóa đặc sắc về Tết cổ truyền của dân tộc và được tham gia trò chơi bịt mắt đập bóng, tổ chức tặng quà cho các bạn học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp này, trường đã trao 100 suất quà cho các em học sinh nghèo. Mỗi suất quà trị giá khoảng 300 ngàn đồng gồm 4 chiếc bánh chưng và nhiều món quà khác phục vụ thiết yếu cho ngày tết.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Mậu Tuất

Chương trình “ Ngày hội bánh chưng vì học sinh nghèo” của thầy và trò trường THCS Hợp Tiến thật ấm áp nghĩa tình, gắn kết tinh cảm giữa thầy và trò, mang đến một không khí vui tươi phấn khởi cho toàn thể các em học sinh trong nhà trường nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường