tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Phùng Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.
Ngày đăng 05/02/2018 | 14:15  | View count: 1272

Sáng ngày 04/02/2018, Nhân dân và cán bộ xã Phùng Xá long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

Tới dự có đồng chí Đinh Việt Thắng, Phó trưởng Ban Thi đua Khen thưởng thành Phố Hà Nội; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban, ngành, đoàn thể Huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.  

Các Đại biểu dự buổi Lễ

Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng cách mạng, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, các đơn vị kinh tế, các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và nhân dân xã Phùng Xá luôn đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, chung tay xây dựng quê hương Phùng Xá phát triển ổn định, vững chắc trên tất cả các lĩnh vực, nhất là sau khi hoàn thành các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, Phùng Xá đã phát triển vượt bậc. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 33 triệu đồng/người/năm đến năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 39 triệu đồng/người/năm. Xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhu cầu về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì. 100% các thôn làng, các cơ quan, đơn vị được công nhận là làng văn hóa, cơ quan văn hóa. Công tác y tế, giáo dục đào tạo chất lượng ngày càng cao. 100% các trường học đạt chuẩn quốc gia. Sự phát triển vượt bậc làng nghề dệt Phùng Xá không những làm thay đổi cơ bản cơ cấu kinh tế của Phùng Xá mà còn tạo điều kiện về công ăn, việc làm và mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động ở các xã lân cận.

Quang cảnh buổi Lễ

Với những nỗ lực không ngừng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã  Phùng Xá đã được tặng nhiều phần thưởng cao quí. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phùng Xá được Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam tặng bằng khen giai đoạn 2008 - 2010, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng bằng khen giai đoạn 2011-2015 và được Huyện ủy, UBND Huyện tặng nhiều giấy khen, cờ thi đua quyết thắng và bằng khen của UBND thành phố Hà Nội giai đoạn 2008 - 2015. Năm 2015, Đảng bộ và nhân dân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống thực dân Pháp và xã đạt chuẩn nông thôn mới.  Với bề dày truyền thống thi đua yêu nước và những thành tích đã đạt được trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phùng Xá đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận và trao tặng phần thưởng cao quý “Huân chương Lao động hạng Ba”. 

Nhân dịp này, thừa lệnh của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đ/c Phó Trưởng ban TĐKT thành phố Hà Nội Đinh Việt Thắng trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho xã Phùng xá.

Trường Tiểu học Phùng xá đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia

Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho Trường Tiểu học Phùng Xá và trao giấy chứng nhận tái công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường mầm non Phùng Xá.  

 

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phùng Xá đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phùng Xá phải thấm nhuần truyền thống của quê hương anh hùng cách mạng, đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để xây dựng quê hương Phùng Xá ngày càng giàu mạnh hơn để xứng đáng với phần thưởng cao quí mà Chủ tịch nước trao tặng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường nối của Đảng và Nhà nước, làm tốt công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương Phùng Xá ngày càng văn minh, hiện đại.

Thu An - Nguyễn Cường