tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Những tấm lòng nhân ái đến với hai cháu mồ côi xã Vạn Kim
Ngày đăng 15/11/2017 | 09:04  | View count: 1216

Chiều ngày 14/11, Hội Chữ thập đỏ và nhóm chia sẻ yêu thương huyện Mỹ Đức đã đến thăm hỏi và tặng quà hai cháu nhỏ mồ côi cha mẹ tại xã Vạn Kim.

Hai cháu Vũ Xuân Thanh (14 tuổi), là học sinh lớp 8, cháu Vũ Xuân Thủy (9 tuổi) học sinh lớp 3. Ở đội 14, thôn Vạn Phúc, xã Vạn Kim. Mẹ hai cháu đã mất cách đây sáu năm, bố hai cháu lâm bệnh nặng đã qua đời trong tháng 10 năm 2017 vừa qua. Bố mẹ lần lượt ra đi, nỗi đau mồ côi đã đến quá sớm với các cháu; tuổi thơ của Thanh và Thủy đã không được sống trong tình yêu thương và sự chăm sóc của bố mẹ như các bạn cùng trang lứa. Sau khi bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh của hai cháu vô cùng khó khăn. Hiện nay các cháu đang sống lương tựu cùng bà nội năm nay đã 79 tuổi, sức khỏe yếu nên không còn khả năng lao động.

Hai cháu Thanh, Thủy và bà nội hết sức cảm động khi nhận được các phần quà của các nhà hảo tâm

Nhận thấy hoàn cảnh hết sức đáng thương của hai cháu, Hội Chữ thập đỏ và nhóm chia sẻ yêu thương huyện Mỹ Đức đã hết sức lỗ lực tìm đến các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để chia sẻ, ủng hộ những khó khăn cho hai cháu gặp phải trong lúc này. Trao quà hỗ trợ hai cháu trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ và nhóm chia sẻ yêu thương huyện Mỹ Đức đã trao cho hai cháu 1 chiếc gường, hai chiếc bàn học và một số vật dụng quan trọng khác.

Hai anh em Thanh và Thủy có chiếc bàn học mới để nuôi ước mơ xây dựng tương lai

Ngoài ra Hội Chữ thập đỏ và nhóm chia sẻ yêu thương Huyện đã kêu gọi được Tập đoàn dòng họ Vũ - Võ ủng hộ trên 9 triệu đồng  tiền mặt và một số quà tặng như gạo, sữa, dầu ăn, gạo, bánh kẹo, quần áo, đệm, chăn, màn. Ngoài những phần quà hết sức thiết thực trong đợt này tập đoàn dòng họ Vũ - Võ cũng hứa sẽ trợ cấp tiền cho hai cháu ăn học hàng tháng….Trước đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên, tặng tiền, quà,… cho các cháu. Những  món quà của Hội Chữ thập đỏ, nhóm chia sẻ yêu thương huyện cùng cấc nhà hảo tâm nhằm động viên kịp thời 2 cháu cùng bà nội, vượt qua khó khăn, có điều kiện để các cháu tiếp tục trở lại trường học.

                                                                                             Văn Mạnh