tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đại hội Công đoàn Trường THCS Phù Lưu Tế nhiệm kỳ 2017 - 2022
Ngày đăng 25/09/2017 | 16:10  | View count: 641

Sáng ngày 24/9/2017, Công đoàn cơ sở trường THCS Phù Lưu Tế long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự Đại hội có ông Đỗ Hữu Hùng, Huyện ủy viên - Chủ tịch Liên đoàn lao động Huyện, cùng 41 công đoàn viên trường THCS Phù Lưu Tế.

Đại hội đã đánh giá tổng kết hoạt động của công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu Đại biểu dự Đại hội công đoàn huyện huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại biểu dự Đại hội

Trong những năm qua, Công đoàn trường THCS Phù Lưu Tế luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, tích cực tham gia trong mọi hoạt động, vận động công đoàn viên và người lao động trong đơn vị tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do ngành phát động. Đa số công đoàn viên đã thực hiện nghiêm túc và hiệu quả cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”“Dân chủ, kỷ cương, tình thương trách nhiệm” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Công đoàn còn động viên cán bộ, công nhân viên chức, người lâo động trong công tác, là cầu nối, luôn quan tâm đến cuộc sống của anh chị em, xây dựng một tập thể đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia khi khó khăn hoạn nạn. Thời gian qua, Ban chấp hành công đoàn trường THCS Phù Lưu Tế đã tham gia tốt việc xây dựng và kiểm tra giám sát thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến CNVCNLĐ, đảm bảo tiền lương, các khoản đóng góp theo lương và thời gian làm việc theo quy định. Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quĩ đoàn kết tương trợ cũng được triển khai, thực hiện có hiệu quả, góp phần động viên khích lệ cán bộ, công nhân viên nhà trường thi đua dạy tốt, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đ/c Đỗ Hữu Hùng, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Hữu Hùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công đoàn nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để Ban chấp hành khóa mới khắc phục,  phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, chủ động, sáng tạo hơn trong việc chăm lo đến đời sống cho công đoàn viên, tạo động lực, khích lệ tinh thần cho cán bộ, công nhân viên trong nhà trường thêm yêu trường, yêu lớp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian tới. Hơn nữa, đoàn viên công đoàn cũng cần phải sáng suốt lựa chọn ra những đồng chí có đủ năng lực, trình độ vào  Ban chấp hành khóa mới, thúc đẩy các phong trào của công đoàn nhà trường ngày một phát triển hơn.

Đại hội bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn trường THCS Phù Lưu Tế nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội cũng đã bầu 1 đại biểu dự Đại hội công đoàn huyện Mỹ Đức lần thứ 9 nhiệm kỳ 2018 - 2023 và thông qua nghị quyết đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022. 100 % đại biểu nhất trí với nghị quyết của công đoàn nhiệm kỳ mới. 

Với sự lãnh đạo sâu sát và chỉ đạo kịp thời của Liên đoàn lao động huyện Mỹ Đức, trực tiếp là Chi bộ nhà trường và sự năng nổ, nhiệt tình của Ban chấp hành Công đoàn khóa mới, tin tưởng rằng hoạt động công đoàn với chủ đề của nhiệm kỳ “ĐỔI MỚI, DÂN CHỦ, ĐOÀN KẾT, TRÁCH NHIỆM” sớm đi vào thực tiễn và góp phần xây dựng Trường THCS Phù Lưu Tế ngày càng vững mạnh.

Thu  An