tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Đại hội Công đoàn xã Mỹ Thành lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Ngày đăng 24/08/2017 | 09:11  | View count: 375

Sáng 23/8/2017, Công đoàn xã Mỹ Thành long trọng tổ chức Đại hội công đoàn xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mỹ Thành, cùng 38 Đoàn viên Công đoàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn xã Mỹ Thành được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức, sự phối hợp tạo điều kiện của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, công đoàn đã xây dựng chương trình công tác, xây dựng nội quy, quy chế và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ công chức và người lao động, khai thác được tiềm năng thế mạnh của địa phương vào phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới, khuyến khích tạo điều kiện cho nhân dân có vốn phát triển, thay đổi tập quán sản xuất, nâng cao đời sống vật chất tinh thần trong cán bộ công chức và người lao động. Đời sống nhân dân, cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt, đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Ban Chấp hành Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, kịp thời động viên thăm hỏi, chia sẻ đến đoàn viên những lúc khó khăn, ốm đau…, tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Công đoàn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thường xuyên tuyên truyền quán triệt các chủ trương, chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chương trình, Nghị quyết của công đoàn các cấp; các phong trào thi đua yêu nước… đến cán bộ, công chức, người lao động. CNVC-LĐ tham gia đầy đủ các cuộc vận động, các quỹ “ Ngày vì người nghèo”, “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Quỹ trẻ em”, quỹ xã hội của công đoàn…

Công đoàn đã tập hợp và thu hút, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Vận dụng tốt nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND chỉ đạo hoạt động công đoàn có nề nếp, các cơ sở vật chất đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên được quan tâm, xây dựng tổ chức công đoàn thực sự là tổ ấm của mỗi cán bộ, công chức, người lao động.  Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, công đoàn đã được các cấp, các ngành khen thưởng trên các mặt hoạt động.

Đ/c Nguyễn Thị Hòa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Huyện tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2012- 2017

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức ghi nhận và biểu dương những thành tích công đoàn xã Mỹ Thành đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị BCH công đoàn cần tập trung nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động vững mạnh về mọi mặt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của địa phương.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ và đoàn viên công đoàn xã Mỹ Thành, với phương châm “Đoàn kết - trí tuệ - dân chủ - đổi mới” Đại hội lần thứ III đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 5 đồng chí. Bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội công đoàn huyện. Đồng chí Đào Tiến Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Thành trúng cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Diệu Huyền, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức