tin tức sự kiện tin tức sự kiện

Tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết năm 2017 trên địa bàn huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 21/08/2017 | 10:41  | View count: 423

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên cả nước đang diễn biến phức tạp. Tính từ đầu năm 2017, cả nước đã ghi nhận hơn 58.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có hơn 49.000 trường hợp nhập viện và 17 trường hợp tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, thực hiện Công văn số 1113/UBND ngày 11/8/2017 của UBND huyện Mỹ Đức về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Ban Chấp hành chi đoàn Cơ quan UBND Huyện tổ chức Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Công tác Thu gom rác thải và vận chuyển về các địa điểm đúng nơi quy định. Tổ chức vệ sinh môi trường phát quang bụi rậm.

Sáng ngày 19 và 28/8, Chi đoàn cơ quan UBND Huyện tổ chức phun thuốc, khử trùng bằng vôi bột và dọn dẹp cảnh quan một số cơ quan trên địa bàn huyện. Tham gia đợt tình nguyện lần này là các đồng chí đoàn viên thanh niên của các khối cơ quan, phòng ban trên địa bàn huyện.

Các đồng chí đoàn viên tổ chức rắc vôi bột tại Trụ sở UBND Huyện

Với nội dung giảm nguồn sinh sản của muỗi, lăng quăng, bọ gậy có thể phát triển ở các dụng cụ chứa nước trong nhà và xung quanh các khu nhà, vì vậy xử lý dụng cụ chứa nước để làm giảm nguồn sinh sản là biện pháp đơn giản và rất hiệu quả trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Dọn vệ sinh môi trường thường xuyên, tránh để các ổ dịch ủ bệnh xảy ra. Khơi thông các rãnh thoát nước xung quanh khuôn viên các cơ quan tránh để nước đọng. Lật úp các đồ dùng, dụng cụ như: Xô, chậu, chậu cảnh mà không sử dụng. Dọn dẹp, vệ sinh các nơi ẩm thấp thường là nơi trú ngụ của muỗi. Rắc vôi bột khử trùng. Phun thuốc diệt muỗi trong khuôn viên các cơ quan, những nơi có thể là chỗ trú ngụ của muỗi.

Công tác phun hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn

Thông qua đợt tình nguyện, nhằm nâng cao nhận thức của các đồng chí đoàn viên, cán bộ thuộc các phòng ban chuyên môn của Huyện về tác hại của dịch bệnh và có biện pháp chủ động phòng ngừa, không để dịch sốt xuất huyết có điều kiện phát triển. Vận động toàn dân tích cực tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết, không để xảy ra trường hợp tử vong do dịch bệnh gây ra.

Công tác quét dọn thu gom rác, vệ sinh tại UBND huyện

Tổ chức thu gom rác thải và vận chuyển về các địa điểm đúng nơi quy định. Tổ chức vệ sinh môi trường phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng, bọ gậy tại khuôn viên các cơ quan như: Trụ sở HĐND - UBND Huyện; Phòng Tài chính - Kế hoạch; Trụ sở làm việc khối sự nghiệp UBND Huyện, dân cư; Phòng Giáo dục - Đào tạo; Kho bạc nhà nước.... và trên một số tuyến đường.

Lê Quí