Hai học sinh ưu tú huyện Mỹ Đức được kết nạp Đảng
Ngày đăng 03/05/2024 | 19:02  | View count: 891

Thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”, ngày 03/5/2024 Chi bộ trường THPT Mỹ Đức A tổ chức kết nạp 2 quần chúng là đoàn viên, học sinh ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dự và chỉ đạo buổi lễ có đại diện Ban tổ chức Thành uỷ Hà Nội; ở huyện có Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Lê Chí Hoà, UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phan Văn Sự UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; đ/c Đinh Phúc Bền, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, GĐ Trung tâm chính trị huyện; các đồng chí Thường trực Ban Tổ chức Huyện uỷ cùng toàn thể đản viên trong Chi bộ trường THPT Mỹ Đức A.

2 học sinh được kết nạp là em Nguyễn Ngọc Linh (SN 2006), và em Trần Thị Thu Huyền (SN 2006). Cả 2 em là học sinh lớp 12 Trường THPT Mỹ Đức A, các em là những học sinh ưu tú có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn của nhà trường.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quyết định kết nạp Đảng cho học sinh

Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành trong học tập và rèn luyện, dưới sự dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Mỹ Đức A, các đoàn viên trong BCH Đoàn trường, các đoàn viên ưu tú Nguyễn Ngọc Linh và Trần Thị Thu Huyền đã tự khẳng định mình, được các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè yêu mến, tin tưởng; được Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức xét duyệt vào Đảng.

Đứng trước lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hai đảng viên trẻ này đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng xứng đáng là đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức trao quyết định cho 2 đảng viên mới, đồng thời khẳng định: “Đây là sự kiện kết nạp Đảng cho học sinh đầu tiên sau gần 60 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức A, là vinh dự của Chi bộ nhà trường, cũng là vinh dự của Đảng bộ huyện Mỹ Đức.

Việc kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn thanh niên của nhà trường, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong các trường THPT, giúp công tác giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên một bước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Chi bộ Trường THPT Mỹ Đức A thời gian tới đẩy mạnh phát triển Đảng trong học sinh THPT; gắn công tác phát triển Đảng với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Đồng thời cần xây dựng chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng trong học sinh gắn với nghị quyết của chi bộ, ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là học sinh.

Cùng với đó, phát huy hơn nữa vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh ở các trường THPT để các em cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, hoàn thiện bản thân phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

                                                                                                      Văn Mạnh