Mỹ Đức tổ chức gặp mặt người con Mỹ Đức nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017
Ngày đăng 27/02/2017 | 11:02  | View count: 1378

Sáng ngày 26/02/2017, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tổ chức gặp mặt những người con quê hương công tác tại các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội nhân dịp Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Về dự buổi gặp mặt, có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND Huyện; Trưởng các phòng, ban của Huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; cùng hơn 100 đại biểu là những người con của Mỹ Đức công tác ở các cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Vườn hoa Đại Nghĩa – huyện Mỹ Đức

Huyện Mỹ Đức là mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hiến và cách mạng, có đất đai màu mỡ, có nhiều tiềm năng du lịch. Nổi tiếng là Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn, với lễ hội Chùa Hương kéo dài 3 tháng. Hàng năm, đón trên 1,4 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế về trẩy hội đầu xuân. Từ miền quê này, cũng đã có biết bao người con của Mỹ Đức thành đạt trên các cương vị công tác ở khắp mọi miền Tổ quốc. Tiêu biểu như Trung tướng Nguyễn Thế Quyết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục hậu cần, kỹ thuật - Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Phó Tư lệnh Quân khu I; ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan; Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đỗ Trung Tá, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính viễn thông đã từng đạt giải thưởng sao khuê năm 2009 và còn hàng ngàn người con Mỹ Đức hiện đang công tác trên mọi miền Tổ quốc thành đạt đã và đang góp phần làm rạng danh, tô thắm  thêm cho quê hương Mỹ Đức anh hùng.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện đã báo báo kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức đã đạt được trong năm 2016. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng quê hương đổi mới và nêu ra một số giải pháp mà Đảng, chính quyền Huyện sẽ tập trung thực hiện trong năm 2017 trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể, huyện Mỹ Đức tiếp tục tập trung đầu tư cho các công trình, dự án có tính đột phá, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội; Các công trình, dự án tại các xã dự kiến về đích xây dựng nông thôn mới; Tạo cơ chế thu hút các nguồn lực để phục vụ phát triển, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác xã hoạt động có hiệu quả. Đồng chí cũng mong muốn những người con của quê hương Mỹ Đức tiếp tục kết nối đồng hành cùng huyện để góp phần xây dựng, phát triển quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp hơn.

Các đại biểu xem phóng sự tổng quát chung về huyện Mỹ Đức

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được xem phóng sự tổng quan về những khởi sắc mà Đảng bộ, chính quyền các cấp trong Huyện đã đạt được trong năm 2016, mang thông điệp: Kết nối sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong Huyện bao gồm cả những người con của quê hương Mỹ Đức trên khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi người, mỗi sức sẽ góp phần làm cho quê hương Mỹ Đức phát triển phồn thịnh trong tương lai.

Đ/c Nguyễn Văn Cẩn, xã Lê Thanh - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Đinh Mạnh Hùng, xã Hương Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ phát biểu tại Hội nghị

Các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt của những người con quê hương trên các lĩnh vực đều đã thể hiện tình cảm sâu nặng, bày tỏ niềm phấn khởi, sự tin tưởng trước những kết quả tốt đẹp của Huyện đạt được và mong muốn tiếp tục được đóng góp cho quê hương.

Đ/c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện rất phấn khởi, tự hào quê hương Mỹ Đức đã có nhiều người con nỗ lực học tập, trưởng thành, vươn xa, thành công trong công tác đang sinh sống ở  khắp mọi miền của Tổ quốc, đã và đang làm dạng danh cho quê hương; ghi nhận, tiếp thu ý kiến và biểu dương những đóng góp của những người con quê hương trong thời gian qua; Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, những người con quê hương Mỹ Đức sẽ cùng hướng về quê hương, với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức kết nối niềm tin, tăng cường hơn nữa khối đoàn kết toàn dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển nhanh, bền vững, ngày càng giàu đẹp, văn minh, kiên cường cách mạng.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí nồng ấm, trang trọng với một tình cảm sâu sắc, tạo nên một sự đồng thuận cao, tăng cường mối quan hệ, đoàn kết, gắn bó của những người con Mỹ Đức với quê hương, cội nguồn.

 

Thu An