Tin mới Tin mới

Kết nạp đảng viên là học sinh ưu tú, nét mới trong công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ Huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 05/06/2024 | 11:38  | View count: 126

Thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”, ngày 03/5/2024 Chi bộ trường THPT Mỹ Đức A tổ chức kết nạp 2 quần chúng là đoàn viên, học sinh ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng trong tháng 5 này, Huyện ủy Mỹ Đức có quyết định kết nạp 2 học sinh ưu tú của Trường THPT Mỹ Đức B và 3 học sinh ưu tú của Trường THPT Mỹ Đức C vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Dự và chỉ đạo buổi lễ kết nạp học sinh ưu tú vào đảng tại Chi bộ Trường THPT Mỹ Đức A có đại diện Ban tổ chức Thành uỷ Hà Nội; ở huyện có Đ/c Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Lê Chí Hoà - UVBTV Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phan Văn Sự UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; đ/c Đinh Phúc Bền – UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo - GĐ Trung tâm chính trị huyện; các đồng chí trong Ban Tổ chức Huyện uỷ cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ trường THPT Mỹ Đức A. 2 học sinh ưu tú của Trường THPT Mỹ Đức A được kết nạp đợt này là em Nguyễn Ngọc Linh (SN 2006), và em Trần Thị Thu Huyền (SN 2006). Cả 2 em là học sinh lớp 12 Trường THPT Mỹ Đức A, các em là những học sinh ưu tú, trải qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, thử thách có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn của nhà trường, năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm học lớp 12 các em đều đạt học sinh giỏi và hạnh kiểm tốt.
Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành trong học tập và rèn luyện, dưới sự dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành của các đảng viên trong Chi bộ Trường THPT Mỹ Đức A, các đoàn viên trong BCH Đoàn trường, các đoàn viên ưu tú Nguyễn Ngọc Linh và Trần Thị Thu Huyền đã có nhận thức vững vàng, tự khẳng định mình, được các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè yêu mến, tin tưởng; được Chi bộ nhà trường phân công giúp đỡ và xem xét trình Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chuẩn y kết nạp vào Đảng.
Đứng trước lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hai đảng viên trẻ đã đọc lời tuyên thệ và hứa tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng xứng đáng là đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Dự và chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức phấn khởi trao quyết định cho 2 đảng viên mới, đồng thời khẳng định: “Đây là sự kiện kết nạp Đảng cho học sinh đầu tiên sau gần 60 năm thành lập Trường THPT Mỹ Đức A, là vinh dự của các em, của Chi bộ nhà trường, cũng là vinh dự của Đảng bộ huyện Mỹ Đức.
Việc kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn thanh niên của nhà trường, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong các trường THPT, giúp công tác giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên một bước.
Phát biểu tại buổi lễ kết nạp đảng viên, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Chi bộ Trường THPT Mỹ Đức A thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển Đảng trong học sinh THPT; gắn công tác phát triển Đảng với công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh toàn diện của Chi bộ nhà trường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và các tổ chức đoàn thể vững mạnh. Đồng thời cần xây dựng chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng trong học sinh gắn với nghị quyết của chi bộ, ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là học sinh, phát huy hơn nữa vai trò hoạt động của Đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh ở các trường THPT để các em cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, hoàn thiện bản thân phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Cùng trong tháng 5 này, Huyện ủy Mỹ Đức có quyết định kết nạp 2 học sinh ưu tú của Trường THPT Mỹ Đức B (Phạm Thị Khánh Linh, Vũ Văn Sơn) và 3 học sinh ưu tú của Trường THPT Mỹ Đức C (Nguyễn Thị Hương Giang, Nguyễn Lê Du Nguyệt, Đỗ Quang Huy) vào Đảng cộng sản Việt Nam, đây đều là các học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt, đoàn viên ưu tú, có quá trình phấn đấu học tập và công tác được khẳng định tại trường. Trong quá trình xây dựng Đảng hiện nay, việc phát triển Đảng trong học sinh THPT ưu tú ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một nét mới của Đảng bộ Huyện Mỹ Đức rất cần được lan tỏa mạnh mẽ.

Ban Biên tập bản tin Mỹ Đức  (Nguồn BTCHU)