Tin mới Tin mới

Mỹ Đức tổ chức Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024
Ngày đăng 25/03/2024 | 11:22  | View count: 207

Trong không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước, chào mừng 78 năm ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2024). Sáng ngày 25/3, UBND huyện tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Văn Cảnh, UVBTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí BTV huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo các cơ quan, phòng ban ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn và gần 600 vận động viên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức, phụ nữ, thanh niên, người cao tuổi và các em học sinh trường THPT Mỹ Đức A.

Phát biểu khai mạc tại buổi Lễ đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khẳng định: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã phát huy tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục hưởng ứng kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của phong trào TDTT cả nước và thành phố Hà Nội, ngành TDTT huyện Mỹ Đức đã có những bước phát triển đáng kể cả về bề rộng lẫn chiều sâu, đa dạng hóa các môn thể thao, số CLB thể dục thể thao tăng nhanh; các giải thi đấu, biểu diễn thể dục thể thao được các cấp, các ngành thường xuyên tổ chức thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia; tỷ lệ người dân thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tăng nhanh chiếm 42% dân số; gia đình thể thao đạt 32% trên tổng số hộ; tham gia các giải thi đấu thành phố, toàn quốc đạt nhiều huy chương thứ hạng. Và đặc biệt trong quý I năm 2024 huyện Mỹ Đức đã tổ chức thành công Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Mỹ Đức lần thứ X và tuyển chọn tập huấn các đoàn VĐV của huyện Mỹ Đức tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù đổng Thành phố đã giành được 25 huy chương các loại trong đó có 11 Huy chương vàng, 04 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng.

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam đồng chí cũng chúc cho các đồng chí đã và đang công tác trong lĩnh vực TDTT, các huấn luyện viên, VĐV luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thật nhiều thành công, tiếp tục đóng góp để sự nghiệp TDTT của huyện nhà ngày càng phát triển lên một tầm cao mới.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng - Vì hòa bình đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm và Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội rộng khắp, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập và phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” . Đồng thời, thông qua Giải chạy Báo Hà Nội mới, nhiều tài năng trẻ của môn điền kinh đã được phát hiện, bổ sung cho các đội tuyển của huyện để bồi dưỡng, luyện tập tham gia thi đấu giải Thành phố. Và mỗi người dân hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp luyện tập thường xuyên nâng cao sức khỏe để học tập, lao động, công tác tốt góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng quê hương Mỹ Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường