Tin mới Tin mới

Huyện đoàn Mỹ Đức khánh thành công trình “Camera giám sát, phòng chống đuối nước”
Ngày đăng 02/06/2023 | 17:03  | View count: 350

Thiết thực kỷ niệm 73 năm ngày quốc tế thiếu nhi (01/06/1950 – 01/06/2023), hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em 2023, chiều ngày 01/06/, Huyện đoàn Mỹ Đức tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thiếu nhi Camera giám sát phòng, chống đuối nước khu du lịch sinh thái Quan Sơn, xã Hợp Tiến.

Về dự có đồng chí Đỗ Trung Hai – Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, đại diện văn phòng Huyện uỷ, các đồng chí Thường trực Huyện đoàn, đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Hợp Tiến.

Hệ thống Camera mắt kép, có góc rộng, độ nét cao, cho khả năng bao quát toàn bộ 500m2 diện tích mặt ao, hồ và đường bao xung quanh, tầm quan sát xa đạt trên 150m, tích hợp khả năng quan sát về đêm. Dữ liệu từ Camera được truyền về bộ nhớ trung tâm đặt tại đoàn xã Hợp Tiến, đồng thời chia sẻ dữ liệu hình ảnh tới điện thoại cá nhân của các đồng chí cán bộ đoàn xã, công an phụ trách khu vực và lãnh đạo thôn, qua đó giúp cho công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn được tốt hơn.

Hiện nay trên địa bàn huyện Mỹ Đức hiện có trên 400 ao, hồ, phần lớn ao, hồ trên địa bàn đã được nạo vét, xử lý vệ sinh môi trường, xây dựng kè và đường bao, tạo cảnh quan đồng bộ, trở thành những “lá phổi xanh” trong khu dân cư. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, nhất là trong dịp nghỉ hè. Nguyên nhân đuối nước thường xảy ra đối với học sinh, trẻ em là do bản tính hiếu động, tò mò; hoặc do sự bất cẩn trong công tác chăm sóc, quản lý,của gia đình, để các em tự do vui chơi, bơi lội các các khu vực ao, hồ… trên địa bàn mà không có sự quản lý, nhắc nhở kịp thời.

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và có các hành động cụ thể trong việc ngăn ngừa tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trên địa bàn, Huyện đoàn Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch triển khai lắp đặt Camera giám sát tại một số ao, hồ thường xuyên có trẻ em bơi lội trong dịp hè; chủ động cảnh báo sớm tới đoàn viên, thanh niên, công an phụ trách khu vực và lãnh đạo thôn, xóm, tổ dân phố khi phát hiện các trường hợp trẻ em bơi lội trong các khung giờ vắng người quản lý như sáng sớm hoặc đầu giờ trưa. Trong thời gian sắp tới, Huyện đoàn Mỹ Đức sẽ tiếp tục triển khai các hình thức vận động, xã hội hóa các nguồn lực trên địa bàn để tiếp tục lắp các hệ thống Camera giám sát tương tự tại các ao, hồ còn lại trên địa bàn Huyện.

Văn Mạnh