Tin mới Tin mới

Mỹ Đức tổng kết công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng và an toàn giao thông năm 2022
Ngày đăng 11/01/2023 | 17:47  | View count: 351

Chiều ngày 10/01/2022, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng và an toàn giao thông năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Về dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Trang - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban của huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND và cán bộ địa chính, xây dựng, môi trường của 22 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Trong những năm qua, UBND huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về quản lý đô thị, trật tự xây dựng và an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Phòng quản lý đô thị huyện đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác giải toả hành lang an toàn giao thông, xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Các công trình vi phạm từ đầu năm 2022 đến nay đã được ngăn chặn và xử lý kịp thời, không để phát sinh các công trình vi phạm mới. Công tác trật tự an toàn giao thông đã được duy trì thường xuyên, xe ô tô chở quá tải và người đi cùng phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia khi lái xe đã bị xử lý nghiêm minh; xe ô tô đỗ dưới lòng đường đã giảm. Hệ thống hạ tầng giao thông được quan tâm, đầu tư các hệ thống biển báo hiệu, vạch kẻ đường và gờ giảm tốc, giúp nhân dân tham gia giao thông an toàn. Một số công trình giao thông và xây dựng dân dụng đã hoàn thành được đưa vào khai thác sử dụng đạt hiệu quả. Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm, chú trọng, triển khai thực hiện tốt, đảm phục vụ nhân dân, nhất là trong các dịp lễ, tết, các ngày có sự kiện quan trọng của đất nước của thành phố và của huyện. Công tác duy trì vệ sinh môi trường thu gom rác thải trên địa bàn huyện đã được duy trì thường xuyên, không còn rác thải tồn đọng trong dân cư. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân được nâng cao, đại đa số người dân không còn có thói quen đổ rác bừa bãi. Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án trên địa bàn đã nhận được sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân; Công tác quản lý đô thị, quản lý xây dựng từng bước đi vào nề nếp, tình trạng xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè từng bước được khắc phục; Nhân dân trên địa bàn cơ bản chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về quản lý đô thị, trật tự xây dựng và an toàn giao thông.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong trong tác quản lý đất đai, vấn đề môi trường, xử lý rác thải, nước thải, công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng trên địa bàn... Đồng thời, đề xuất một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm tới.

Đồng chí Lê Văn Trang- HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Văn Trang - HUV - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao các kết quả công tác quản lý đất đai, công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng , an toan giao thong của huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, yêu cầu các ngành và các địa phương quan tâm đó là: cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý đất đai, xử lý vi phạm về đất đai; tiếp tục tham mưu UBND huyện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đất đai và phối hợp đôn đốc các địa phương xử lý dứt điểm, triệt để các trường hợp vi phạm về đất đai trên địa bàn huyện để ngăn ngừa các trường hợp vi phạm phát sinh mới ngay tại cơ sở để hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp. Về công tác quản lý quy hoạch, đô thị đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành và các địa phương tiếp tục rà soát, triển khai lập các quy hoạch chi tiết để làm cơ sở đầu tư các dự án, ổn định dân cư và dành quỹ đất phục vụ tái định cư khi các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn huyện; Tiếp tục tập trung lực lượng, đồng loạt ra quân tổ chức giải toả vi phạm hành lang giao thông vỉa hè đô thị. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tổ chức lực lượng duy trì chống tái phạm; đẩy nhanh tiến độ duyệt nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng huyện nhiệm vụ quy hoạch bảo tồn, tu bổ, tôn tạo di tích quốc gia đặc biệt và di tích thắng cảnh Hương Sơn; xây dựng các tuyến phố khung, tuyến phố mẫu ở thị trấn Đại Nghĩa, sau đó nhân rộng mô hình khu dân cư kiểu mẫu tại các xã. Trên cơ sở đó, đưa công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông ngày càng đi vào nề nếp; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác duy trì vệ sinh môi trường, thu gom vận chuyển và xử lý chất thải trong dân cư không để tồn đọng lâu ngày làm ảnh hưởng đến môi trường trên địa bàn; chỉ đạo tăng cường lực lượng và tần suất để thu gom xử lý rác thải trong dịp trước trong và sau tết nguyên đán Quý mão và lễ hội chùa Hương năm 2023.

Tại hội nghị, UBND Huyện trao giấy khen cho 5 tập thể và 22 cá nhân có thành tích trong công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, an toàn giao thông năm 2022.

Thu An – Nguyễn Cường