Tin mới Tin mới

Tổng kết công tác thu thuế năm 2018
Ngày đăng 15/01/2019 | 17:42  | View count: 1237

Sáng ngày 14/01, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức tổng kết công tác thuế năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác thu thuế năm 2019.

Về dự hội nghị có đồng chí Trịnh Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục thuế Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Văn Triều - UVBTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đồng chí Trần Quốc Sinh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Đức.   

Năm 2018, Chi cục thuế huyện Mỹ Đức triển khai nhiều giải pháp, phương thức hỗ trợ, giải đáp kịp thời các chính sách và các vướng mắc cho người nộp thuế. Công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế tiếp tục có những đổi mới, chuyển biến tích cực, hiệu quả. Nhờ vậy, Công tác thu thuế đạt kết quả cao. Huyện Mỹ Đức đã hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước với tổng thu ngân sách nhà nước của huyện Mỹ Đức trong năm 2018 là 282, 6 tỷ đồng đạt 121 % so với dự toán HĐND thành phố Hà Nội giao, đạt 102 % so với dự toán HĐND huyện giao và tăng 10 % so với cùng kỳ năm 2017. Hầu hết các chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước đều tang so với năm 2017, trong đó, từ hoạt động sản xuất kinh doanh, thuế thu nhập cá nhân, thu lệ phí trước bạ, lệ phí môn bài tăng trưởng bền vững so với cùng kỳ. Cụ thể: Thuế thu nhập cá nhân thực hiện được 9 tỷ 888 triệu đồng, đạt 102 % dự toán HĐND thành phố giao, Thu phí trước bạ thực hiện được trên 42, 2 tỷ đồng, đạt 101% dự toán thành phố giao;  thuế môn bài thực hiện được 1 tỷ 856 triệu đồng, đạt 109 %  dự toán thành phố giao….Công tác kiểm tra thuế, chống thất thu được tăng cường.  Có được kết quả trên là nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Cục thuế Thành phố Hà Nội, của huyện ủy, HĐND và UBND huyện, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ toàn ngành thuế trong huyện cùng với sự hỗ trợ tích cực của Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác thuế của huyện cũng gặp nhiều khó khăn, việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thu thuế có chỗ, có nơi chưa sâu sát;  phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác thu thuế còn chưa chặt chẽ. Một số địa phương chưa thực sự trú trọng đến công tác thu phí và lệ phí. 

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục thuế thành phố Hà Nội và Đồng chí Nguyễn Văn Hoạt - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức biểu dương và chúc mừng những kết quả mà toàn ngành thuế đã đạt được trong năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo thành phố và lãnh đạo huyện đều khẳng định: kết quả thu ngân sách đã góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện cũng như của ngành thuế; đồng thời, Các đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và mong muốn trong năm 2019, Toàn ngành thuế huyện Mỹ Đức nỗ lực hơn nữa để hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước do HĐND thành phố, HĐND huyện  giao. Ngành thuế huyện cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về quản lý thuế, tăng cường công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, khai thác nguồn thu; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ, tăng cường giám sát, kiểm soát các nguồn thu và chú trọng công tác thanh, kiểm tra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thuế đến nhân dân và các tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn huyện để người chịu thuế tự giác nộp thuế, tiếp tục rà soát, mở rộng đối tượng chịu thuế, đối tượng hộ kinh doanh cá thể; Tăng cường công tác quản lý thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ tạo môi trường kinh doanh bình đẳng đối với người nộp thuế, làm tốt công tác quản lý thu nợ thuế, hoàn thuế, đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra thuế. Tăng cường công tác phối hợp với các ngành liên quan để hoàn thành và vượt mức dự toán được giao, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong kê khai thuế và xây dựng cơ sở dữ liệu thuế; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngành thuế giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, chuyên nghiệp, minh bạch, liêm chính, đổi mới; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn tập trung thu thuế, phí và lệ phí để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện trong năm 2019.

Đ/c Đặng Văn Triều, UV BTV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Huyện trao giấy khen cho cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác thu thuế năm 2018  

Nhân dịp này, UBND huyện Mỹ Đức đã khen thưởng 18 tập thể và 19 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác thu thuế năm 2018./.

Văn Mạnh - Thu An