Tin mới Tin mới

Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Ngày đăng 21/11/2018 | 15:57  | View count: 786

Sáng ngày 21/11, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết năm 2018 cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND Huyện; các đồng chí BTV Huyện ủy; các đồng chí BCĐ hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở và ban vận động vì người nghèo của huyện; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn và 92 hộ nghèo trên địa bàn huyện được trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết.

Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” huyện Mỹ Đức 1 tỷ 500 triệu đồng để hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo cùng với nguồn vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong huyện và vốn đối ứng của các gia đình. Đến nay, 264/264 hộ triển khai xây, sửa xong nhà Đại đoàn kết được Ban chỉ đạo của huyện nghiệm thu để giải ngân hỗ trợ. Trong đó hỗ trợ 169 hộ xây mới, mỗi hộ 10 triệu đồng; 95 hộ sửa chữa, mỗi hộ 5 triệu đồng. Tổng giá trị hỗ trợ xây dựng 1 tỷ 350 triệu đồng.

Việc triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây, sửa nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện năm 2018 đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm và nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện. Đến nay, tổng quỹ “ Vì người nghèo” cấp huyện 2.506.539.200 đồng (Trong đó Ủy ban MTTQ Thành phố hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết 1 tỷ 500 triệu đồng). Tổng nguồn quỹ “Vì người nghèo” cấp xã vận động được 750 triệu đồng. Việc hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết trên địa bàn huyện Mỹ Đức mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi trao tặng

Phát biểu tại buổi trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV - Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các đoàn thể, sự quan tâm ủng hộ của nhà hảo tâm và bà con nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp sức người, sức của trong các hoạt động hỗ trợ xây, sửa nhà ĐĐK cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí mong rằng hoạt động có ý nghĩa này sẽ ngày càng được nhân rộng hơn nữa, tạo sức lan tỏa, tô thắm thêm truyền thống “tương thân, tương ái”; “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn, giúp các gia đình vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Các đồng chí Lãnh đạo Huyện trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo:

Thuý Huyền - Nguyễn Cường