Tin mới Tin mới

Tổng kết công tác hội và phong trào thi đua "Cựu Chiến binh gương mẫu" năm 2018
Ngày đăng 08/11/2018 | 16:08  | View count: 2446

Sáng ngày 08/11, Hội Cựu Chiến binh huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 tại cụm thi Đua số 3, Hội trường UBND xã Hương Sơn.

Trong năm 2018, các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tư tưởng, định hướng cho cán bộ, hội viên; tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 khoá XII; thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và các hoạt động của Hội..

Tiếp tục thực hiện đề án 03 của BCH Hội CCB thành phố Hà Nội về việc Hỗ trợ giúp đỡ Hội viên CCB phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống, xóa nhà dột nát và hoạt động tình nghĩa giai đoạn 2017 - 2022, đến nay thu được trên 40 triệu đồng. Hội đã vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Các cấp hội trong huyện đã phối hợp tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện cho các hội viên chính sách  vay vốn, với số dư nợ gần 21 tỷ đồng. Qua đó giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Trong dịp lễ tết hoặc có hội viên ốm đau Hội đã thăm hỏi, tặng 139 suất quà trị giá 49,6 triệu đồng. Hội đã xây dựng nguồn quỹ nội bộ tại từng cơ sở để cho hội viên vay mượn với lãi xuất thấp nhằm phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo. Khuyên góp, Ủng hộ Hội CCB Điện Biên gặp thiên tai gần 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp hội CCB trong huyện còn tổ chức triển khai nhiều hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp được 132 hội viên mới. Hội đã phối hợp với các phòng ban chuyên môn tuyên truyền vận động hội viên thực hiện Nghị quyết của Đảng và Pháp luật của nhà nước. Ngăn chặn các hành vi, hoạt động xấu ảnh hưởng đến chế độ xã hội, vi phạm trật tự, ATGT.

Đ/c Đỗ Trung Hai -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Tổng kết

Qua những thành tích mà Hội đã đạt được trong năm 2018, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chúc mừng những thành tích mà cán bộ, hội viên CCB trong huyện. Đồng thời đồng chí mong muốn các cấp Hội CCB trong huyện tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ"; Thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác Hội; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, kế hoạch của Đảng ủy xã, nhằm đưa phong trào Hội CCB của huyện ngày càng vững mạnh.

Lê Quí