Tin mới Tin mới

Trường THCS Đại Hưng: Điểm sáng công tác bảo hiểm y tế học sinh
Ngày đăng 13/09/2018 | 15:12  | View count: 3124

Là trường có những tiến bộ vượt bậc trong những năm học gần đây, Trường THCS Đại Hưng không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong đổi mới sáng tạo công tác dạy và học mà còn là điểm sáng về tham gia BHYT học sinh. Nhiều năm liền, trường luôn đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT

Trường THCS Đại Hưng với tổng số học sinh là hơn 400 em. Xác định BHYT là giải pháp cơ bản để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học, Ban giám hiệu Trường THCS Đại Hưng đã tập trung chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh và học sinh tích cực tham gia BHYT học sinh. Vào đầu năm học mới, nhà trường tổ chức tuyên truyền các nội dung về BHYT học sinh theo Luật BHYT, phổ biến những quy định về mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước đối với nhóm đối tượng này để phụ huynh và học sinh thấy được trách nhiệm của bản thân và sự cần thiết phải tham gia BHYT, phòng khi các em không may bị ốm đau, bệnh tật cũng như góp phần chia sẻ rủi ro với những người khác không may bị bệnh. Nội dung tuyên truyền còn được nhà trường lồng ghép trong các buổi chào cờ đầu tuần. Do vậy, phụ huynh và học sinh của nhà trường luôn nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia BHYT nên đã tích cực tham gia.

Từ việc xác định được trách nhiệm của nhà trường trong công tác chăm sóc sức khỏe cho các em và lợi ích của chính sách BHYT cho học sinh, nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong công tác thu BHYT học sinh. Trong nhiều năm qua, trường luôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT. Đặc biệt, trong những năm học gần đây, trường đã về đích rất sớm, ngay từ tháng 11 trường đã đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT và giữ vững tỷ lệ này trong 2 năm liền.

Cô Trần Thị Minh Nguyệt - Hiệu Trưởng trường THCS Đại Hưng đánh trống khai giảng năm học 2018 - 2019

Chia sẻ về kết quả đạt được, cô Trần Thị Minh Nguyệt - Hiệu Trưởng trường THCS Đại Hưng cho biết: “để thực hiện tốt công tác BHYT học sinh thì khâu tuyên truyền là quan trọng nhất. Nhà trường đã phân tích, tuyên truyền về những trường hợp học sinh tại các trường trên địa bàn huyện mắc bệnh được hưởng BHYT để phụ huynh, học sinh nhận thấy được lợi ích của việc tham gia cũng như tác hại khi không tham gia BHYT”. Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng được tập thể giáo viên đoàn kết, có được sự đồng lòng của Hội đồng sư phạm và các giáo viên trực tiếp làm công tác thu BHYT học sinh, kế hoạch thu BHYT học sinh đã được xây dựng và triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm học. Theo đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã giao chỉ tiêu học sinh tham gia BHYT cho từng giáo viên chủ nhiệm lớp để thực hiện công tác tuyên truyền, giải thích và vận động học sinh tham gia BHYT.

Những trường hợp chưa tham gia, nhà trường đã trực tiếp gặp gỡ phụ huynh các em học sinh để tuyên truyền giải thích, tháo gỡ khó khăn để phụ huynh và học sinh tham gia BHYT. Bên cạnh đó, nhà trường cũng rất quan tâm đến việc đi khám chữa bệnh BHYT của học sinh, nếu học sinh gặp phải khó khăn trong đi khám chữa bệnh BHYT, nhà trường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời can thiệp nhằm bảo vệ quyền lợi cho các em.

Ngoài ra, công tác y tế trường học cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, từ việc nhắc nhở học sinh ăn sáng trước khi đến lớp, không ăn quà vặt ở các hàng rong ngoài cổng trường đến việc bố trí hợp lý giờ học văn hóa riêng, học giáo dục thể chất riêng để đảm bảo sức khỏe cho các em. Việc giữ gìn lớp học phong quang, vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp trong và xung quanh khu vực nhà trường cũng được giáo viên nhắc nhở thường xuyên, trở thành nền nếp, ý thức cho học sinh. Thực hiện tốt công tác BHYT học sinh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, giúp các em nâng cao thể lực để học tập tốt, đạt kết quả cao. 

Cán bộ, giáo viên trường THCS Đại Hưng chụp ảnh tại buổi lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 cùng các đồng chí Lãnh đạo Huyện, Phòng GD&ĐT và lãnh đạo xã

Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Đại Hưng đã góp phần to lớn vào sự nghiệp giáo dục Mỹ Đức, đào tạo cho quê hương, đất nước nhiều thế hệ học sinh giỏi giang, thành đạt. Tiếp bước truyền thống vẻ vang đó, trong những năm trở lại đây, trường THCS Đại Hưng đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Trường liên tục được công nhận là cơ quan văn hóa, tập thể lao động tiên tiến xuất săc. Chi bộ nhiều năm liền đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Liên đội cũng liên tục được công nhận Liên đội mạnh cấp Huyện; đứng thứ 2/23 trường THCS trong huyện về xếp thứ tự thi đua các lĩnh vực công tác. Ghi nhận sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, năm học 2013-2014, chủ tịch UBND thành phố đã công nhận trường Trường THCS Đại Hưng đạt danh hiệu Chuẩn Quốc gia; phát huy kết quả, trong năm học này nhà trường phấn đấu tái công nhận trường chuẩn quốc gia.

Cô giáo Vũ Thị Thu Hương - Phó Hiệu Trưởng trường THCS Đại Hưng phấn khởi chia sẻ: “Năm học 2017-2018 trường THCS Đại Hưng là một trong những nhà trường có nhiều nỗ lực cố gắng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ: nhà trường có 6 đồng chí giáo viên đạt Giáo viên giỏi cấp huyện, 6 học sinh giỏi đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 36 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện. Về Văn nghệ, TDTT: nhà trường đạt 01 giải vàng đơn ca Liên hoan ca khúc măng non TP Hà Nội, 1 giải nhì toàn đoàn, đạt 5 giải về TDTT  với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba; Liên đội nhà trường đạt Liên đội mạnh cấp thành phố; Công đoàn được Liên đoàn LĐ TP tặng bằng khen có thành tích xuất sắc, tập thể nhà trường đạt tập thể LĐXS và nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của UBND thành phố Hà Nội”.

Theo đánh giá của bà Đinh Thị Thắm, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Đức, Trường THCS Đại Hưng thuộc vùng nông thôn, đời sống người dân là thuần nông, những thành tích mà trường làm được là sự cố gắng rất lớn để 100% học sinh đến trường đều có BHYT. Đây là một điển hình của trường học. Hy vọng mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong toàn huyện.

Thúy Huyền