Tin mới Tin mới

Mỹ Đức rộn ràng khai giảng năm học mới 2018 - 2019
Ngày đăng 05/09/2018 | 11:13  | View count: 1642

Sáng 5/9, Trong không khí háo hức chào đón năm học mới 2018 - 2019, trên 30 nghìn học sinh của 3 cấp học: THCS, Tiểu học, Mầm non trong toàn huyện Mỹ Đức đã bước vào khai giảng năm học mới.

Đúng 7h30, đồng loạt các trường học trên toàn huyện tổ chức khai giảng trong không khí trang nghiêm, vui tươi phấn khởi của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở, của  phòng giáo dục với các nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ. Học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường. Sau phần lễ, học sinh tham dự phần hội là các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho học sinh bước vào năm học mới. Các trường đều chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp trang trọng, tạo khí thế phấn khởi đón chào các em vào trường. Các đồng chí lãnh đạo huyện huyện ủy, HĐND, UBND Huyện đã đến dự và chúc mừng các thầy giáo cô giáo ở một số điểm trường trong huyện.

Đ/c Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo xã dự lễ Khai giảng tại trường THCS Đại Hưng

* Tại trường THCS Đại Hưng, đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND Huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua là xếp thứ 2/23 trường THCS trong toàn huyện; đồng chí mong muốn, trong năm học mới 2018 - 2019, Nhà trường tiếp tục tăng cường đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; phát động thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các phong trào của ngành, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, có giải pháp nhằm khơi dậy niềm vui, niềm say mê học tập để các em học sinh chủ động phát huy khả năng và sự sáng tạo, chăm chỉ siêng năng học tập, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội; đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, xây dựng tập thể sư phạm nhà trường vững mạnh, trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đ/c Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự lễ chào mừng Ngày hội đến trường của bé tại Trường Mầm Non Tế Tiêu

* Tại trường mầm non Tế Tiêu, Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự lễ chào mừng Ngày hội đến trường của bé năm học  2018 - 2019, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cô, trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2017 - 2018 và mong muốn trong năm học mới 2018 - 2019, cô và trò nhà trường tập trung triển khai thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục mầm non; đổi mới hoạt động chăm sóc trẻ em theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Đồng chí Đặng Thị Tâm - Hiệu trưởng trường Mầm Non Tế Tiêu cho biết, năm học 2018 - 2019 này, trường có 53 cán bộ giáo viên và nhân viên, trường được đón 400 cháu/16 nhóm lớp học. Phát huy truyền thống 25 năm xây dựng và phát triển, trong những năm qua nhà trường đã có nhiều thành tích nổi bật xứng đáng là ngôi trường khối mầm non ở trung tâm của huyện Mỹ Đức như: Đạt trường chuẩn cấp độ 1 và cơ quan văn hóa, phấn đấu trong năm học này được tái công nhận trường chuẩn.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Xuy Xá

* Tại trường THCS Xuy Xá, đồng chí:Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Xuy Xá cùng 408 thầy và trò trường THCS Xuy Xá. Thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên công nhân viên chức nhà trường thầy hiệu trưởng trường THCS Xuy Xá tuyên bố lễ khai giảng năm học 2018- 2019 và đánh trống khai trường; Tiếng trống khai trường vang lên giòn giã mang theo bao niềm hân hoan, náo nức, bao tin yêu và hy vọng của thầy và trò Trường THCS Xuy Xá bước vào năm học mới. Tiếng trống xua mùa hè tan đi, gọi về mùa thu tựu trường, giục giã ai đó còn bâng khuâng, lưu luyến với phượng đỏ, cầm ve hãy trở về với mái trường thân yêu, những tháng ngày đèn sách... Tiếng trống hân hoan mở rộng cánh cửa ngôi trường, đón chào các em học sinh lớp 6, những thế hệ mang vinh dự kế thừa và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của mái trường. Tiếng trống “đánh thức, gợi về những cảm xúc bồi hồi tha thiết. Trong tiếng trống có nỗi lòng người thầy, nhịp đập trái tim học trò và tâm tình người trước gửi đến người sau”. Tiếng trống khai trường THCS Xuy Xá năm nay còn chất chứa bao tâm huyết của “người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dạy và học” của nhà trường bước sang một trang sử mới, hứa hẹn những bến bờ vinh quang, xán lạn. Tập thể  thầy và trò trường THCS Xuy Xá tự tin, sẵn sàng bước vào một năm học mới với những thử thách, thời cơ mới, thắng lợi mới.

* Năm học mới (2018 -2019) Thầy và trò trường THCS Tế Tiêu bước vào khai giảng với bao niềm hy vọng về sự đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần nghị quyết số 29- NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban chấp hành trung ương Đảng. Đây là sự khởi đầu với biết bao dự định về những thành công mới của thầy và trò nhà trường trong năm học 2018 – 2019 này. Lễ khai giảng của Trường diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo theo đúng nghi thức khai giảng do Bộ, ngành giáo dục và đào tạo đề ra bao gồm cả phần lễ và phần hội. Mở đầu lễ khai giảng là những lời ca, tiếng hát của học sinh tạo nên khí thế vui tươi phấn khởi cho thầy trò nhà trường một cảm xúc rộn rang, xốn sang bước vào năm học mới. Trường THCS Tế Tiêu nhiều năm liền đứng tốp đầu của ngành giáo dục về chất lượng giáo dục toàn diện. Đội ngũ giáo viên thực sự là nhưng tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, miệt mài, tâm huyết tìm tòi phương pháp giảng dạy mới để học sinh tiếp thu bài tốt hơn. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt.Năm học 2017 – 2018, Toàn trường có 15 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố,160 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 103 em đạt giải nhất, nhì, ba; 1 giáo viên đạt giải ba cấp thành phố; 3 giáo viên đạt giải nhất, nhì cấp huyện. Kết quả thi vào lớp 10, trường THCS Tế Tiêu dẫn đầu huyện với 85/98 em đỗ vào trường THPT Mỹ Đức A, trong đó 53 em vào lớp chọn của trường THPT Mỹ Đức A. Đây là những kết quả đáng khích lệ, tạo đà cho thầy và trò nhà trường phấn đấu đạt kết quả cao hơn trong năm học mới 2018 - 2019. Năm học mới này, Ban giám hiệu cùng tập thể sư phạm trường THCS Tế Tiêu sẽ nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục do ngành đề ra; tiếp tục duy trì nề nếp, tăng cường chất lượng và hiệu quả của mô hình trường học than thiện, học sinh tích cực, tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để giữ vững danh hiệu ngôi trường được chủ tịch nước tặng huân trương lao động.  

Lễ khai giảng cho năm học mới 2018 - 2019 đã được các địa phương, đơn vị tập trung triển khai thực hiện chu đáo. Cơ sở vật chất, phòng, lớp học đã được tu sửa, xây mới, trang thiết bị dạy học được đầu tư mua sắm; đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, đảm bảo yêu cầu. Ngành giáo dục huyện Mỹ Đức bước vào năm học mới 2018 - 2019 với nhiều thắng lợi mới.

Một số hình ảnh khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại các trường học trong toàn huyện:

 

Nhóm PV Trung tâm VHTT và thể thao huyện Mỹ Đức