Tin mới Tin mới

Truyền thông lồng ghép cung cấp CSSKSS - KHHGĐ cho các xã, thị trấn
Ngày đăng 15/08/2018 | 16:43  | View count: 1555

Sáng ngày 15/8, Trung tâm y tế huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình đợt II năm 2018 cho các xã thị trấn.

Về dự có ông Đỗ Văn Mười - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức, các đồng chí là thành viên trong Ban Chỉ đạo Công tác dân số huyện Mỹ Đức, Ban giám đốc, Trưởng các khoa, phòng thuộc Trung tâm y tế huyện, các đồng chí là Trưởng trạm Y tế và cán bộ chuyên trách dân số 22 xã, thị trấn trong toàn huyện.   

Năm 2018, Trung tâm Dân số kế hoạch hoá gia đình (nay thuộc trung tâm y tế) huyện Mỹ Đức đã làm tốt công tác tham mưu, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGD đến vùng đông dân cư có mức sinh cao của huyện Mỹ Đức trong năm 2018. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 53 cuộc mít tinh, cổ động với 1467 người tham gia, tổ chức được 59 buổi nói chuyện về SKSS/KHHGĐ với 4440 lượt người tham dự; tổ chức được 73 buổi sinh hoạt, trình chiếu video với 6614 lượt người tham gia; phát thanh 750 lần tuyên truyền về nội dung CSSKSS - KHHGD; cấp phát 31 614 tờ rơi, sách mỏng, sách pháp luật liên quan đến công tác CSSKSS - KHHGD và các chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác dân số kế hoạch hoá gia đình. Hoạt động cung cấp các gói dịch vụ CSSKSS / KHHGĐ đạt hiệu quả cao. Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đến vùng khó khăn năm 2018 của huyện Mỹ Đức được chia thành 2 đợt. Đợt I từ ngày 1/1/2018 đến 30/4/2018. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên trong đợt này, toàn huyện đã có 812 trường hợp thực hiện các biện pháp tránh thai lâm sàng, đạt 87 % kế hoạch đợt I; về  thực hiện các biện pháp tránh thai phi lâm sàng được 1870 trường hợp, đạt 101% kế hoạch; khám dịch vụ phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản cho 5088 người đạt 134 % kế hoạch. Thông qua khám sàng lọc đã phát hiện các trường hợp nhiễm nặng và chuyển viện điều trị các tuyến trên được 16 trường hợp. Chiến dịch đợt I đạt kết quả này là nhờ sự quan tâm sát sao của lãnh đạo cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, sự làm việc nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên cơ sở. Công tác chuẩn bị chu đáo về phương tiện, con người và vật lực, các loại thuốc thiết yếu đã góp phần thực hiện tốt chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGD.  

Đại biểu xã Tuy Lai phát biểu Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được trao đổi thảo luận và giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ. Các ý kiến đóng góp rất xác thực, có tính chất xây dựng cao thể  hiện tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Phụ trách phòng dân số KHHGĐ - Trung Tâm y tế và Bác sỹ Đỗ Thị Minh Hà - Trưởng khoa CSSKSS Trung tâm y tế huyện cũng đã giải đáp cụ thể các vấn đề mà đại biểu quan tâm, từng bước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS, KHHGĐ, góp phần thắng lợi thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch về Dân số của huyện trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Đ/c Nguyễn Thị Mỹ Hòa - Phụ trách phòng dân số KHHGĐ - Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức giải đáp các thắc mắc của các đại biểu dự hội nghị

Theo kế hoạch, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGD đợt II năm 2018 sẽ được tổ chức tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện với các mục tiêu cụ thể: 100% các xã thực hiện chiến dịch lồng ghép cung cấp các dịch vụ CSSKSS/ KHHGĐ đạt kế hoạch đề ra; phấn đấu tổng số người sử dụng các biện pháp tránh thai cả lâm sàng và phi lâm sàng là 1913 người;100 % các đối tượng có nhu cầu được cung cấp các biện pháp tránh thai phù hợp; 100% các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đến thực hiện các dịch vụ chăm sóc SKSS; đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng dịch vụ có thu phí cho đối tượng có nhu cầu tham gia các dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ; vận động phụ nữ mang thai đến khám thai và hướng dẫn sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh. Mục tiêu chung của chiến dịch nhằm nâng cao chất lượng dân số, cung cấp kiến thức kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người dân, nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ.

Thu An