Tin mới Tin mới

Đại hội lần thứ nhất Hội Người khuyết tật xã An Tiến, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Publish date 30/11/2016 | 14:30  | View count: 1613

Sáng ngày 29/11, Hội Người khuyết tật xã An Tiến đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Dự Đại hội có lãnh đạo Hội Người khuyết tật huyện Mỹ Đức; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các ban ngành đoàn thể trong xã; Chủ tịch Hội Người khuyết 10 xã, thị trấn trong huyện và 52 hội viên là người khuyết tật trong toàn xã.

Hiện nay, Luật người khuyết tật đã được triển khai và Việt Nam phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật, vấn đề liên quan đến người khuyết tật được đẩy mạnh hơn. Nhiều tổ chức của và vì người khuyết tật đã được thành lập với mục đích tạo điều kiện cho người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, tự khắc phục khó khăn và hoà nhập với cộng đồng.

Toàn cảnh Đại hội

Trong bài diễn văn khai mạc, ông Đinh Văn Hùng, Trưởng Ban vận động Hội Người khuyết tật Xã An Tiến cũng xác định và nhấn mạnh mục đích thành lập Hội là loại bỏ các rào cản vì sự phát triển của người khuyết tật, Hội được thành lập sẽ hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện. Sự ra đời của Hội Người khuyết tật xã An Tiến cũng là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của Hội Người khuyết tật xã An Tiến.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vỹ, Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã An Tiến đã phát biểu: “Hiện toàn xã An Tiến có 190 người khuyết tật, trong đó có 109 người khuyết tật đã được hưởng trợ cấp hàng tháng. Bước đầu, trong nhiệm kỳ 5 năm sắp tới 2016-2021, Hội Người khuyết tật xã An Tiến cần tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính như là công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của nhà nước dành cho người khuyết tật đến với tất cả người khuyết tật; công tác vận động người khuyết tật tham gia vào Hội để đảm bảo được quyền lợi và nghĩa vụ của mình; tham gia vào các buổi tập huấn, bồi dưỡng năng lực dành cho cán bộ Hội; sự liên kết với các tổ chức, ban ngành liên quan; tổ chức các hoạt động gây quỹ cho Hội

Ban chấp hành Hội Người khuyết tật xã An Tiến, nhiệm kỳ 2016 - 2021 

Trong phiên Đại hội, cùng với những phương hướng đã đưa ra, Hội Người khuyết tật xã An Tiến cũng đã lựa chọn bầu được Ban chấp hành Hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 9 đồng chí, là những người đứng đầu, trực tiếp quản lý và điều hành hoạt động Hội. Tiếp đó, Đại hội đã bầu ông Đinh Văn Hùng được tín nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội và bầu 3 ông bà vào Ủy ban kiểm tra của Hội.

                                                      Thúy Huyền - Nguyễn Quyền