Tin mới Tin mới

Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV tại xã Hồng Sơn
Ngày đăng 29/11/2016 | 08:09  | View count: 510

Sáng ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV.

Tham gia tiếp xúc cử tri có Bà Trần Thị Quốc Khánh - Ủy viên thường trực Ủy ban khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Bà Nguyễn Thị Lan - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Công Thương Việt Nam. Cùng đoàn có các đồng chí thuộc Sở, ban ngành liên quan của Thành phố. Cùng dự tiếp xúc cử tri có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND Huyện, các đồng chí Thường trực HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ huyện, lãnh đạo một số cơ quan của huyện và xã Hồng Sơn, cùng 80 cử tri trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp, đồng thời, báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 6. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 3 luật và 11 nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước; xem xét các báo cáo; giám sát chuyên đề; chất vấn và trả lời chất vấn cùng một số vấn đề khác tại kỳ họp. Cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp, có nhiều đổi mới, đã đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời. Cử tri cho rằng, kỳ họp có nhiều đổi mới nhất là các phiên chất vấn và trả lời chất vấn; Các đại biểu Quốc hội đã thay mặt cử tri, phản ánh những vấn đề lớn của đất nước cũng như những vấn đề dân sinh bức xúc…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức đã bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tốt vai trò trách nhiệm, giải quyết kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 6 ý kiến của cử tri đã tập trung vào các nội dung đề nghị cấp trên quan tâm phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong đó nhà nước cần có chính sách hỗ trợ cho địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và đồng bộ hệ thống kênh mương, thủy lợi phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp; xây dựng các văn bản Luật phù hợp với đời sống nhân dân, đặc biệt là Luật Bảo hiểm xã hội; Có nhiều ý kiến đề nghị xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường Sông Đáy...

Những vấn đề cử tri nêu, thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đã được Bà Bạch Liên Hương, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND Huyện trao đổi, giải đáp với cử tri. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Bà Trần Thị Quốc đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của các cử tri và tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trình Quốc hội xem xét và sẽ tổng hợp để gửi tới các cấp, ngành, các cơ quan chức năng liên quan giải quyết.

Thúy Huyền