Tin mới Tin mới

Mỹ Đức tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng năm 2016
Publish date 19/11/2016 | 10:56  | View count: 707

Sáng ngày 19/11/2016, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Lễ tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2015-2016.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND Huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND Huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong huyện, Ban Giám hiệu các trường học trong toàn huyện và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 – 2016.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2016)

Trong năm học 2015-2016, toàn ngành giáo dục đã thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục toàn diện ở các bậc học trong huyện đã có nhiều tiến bộ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới công tác quản lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tỷ lệ giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp năm sau luôn cao hơn năm trước. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS đạt 98,8 %, số học sinh giỏi tăng 1,05%, số học sinh yếu giảm 0,41%, điểm tuyển sinh vào lớp 10 tăng 0,28%. Toàn ngành có 24 giáo viên, nhân viên giỏi cấp thành phố; 108 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp thành phố;145 SKKN xếp loại A cấp huyện, 808 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại A cấp trường, 7 em học sinh THCS đạt giải cấp quốc gia; 138 đạt học sinh giỏi cấp thành phố, trên 3 400 em học sinh giỏi cấp huyện, 485 em học sinh đỗ vào các trường đại học. Khối mầm non 100% nhóm lớp học theo chương trình mới. 

Lãnh dạo Huyện ủy, UBND huyện trao giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016.

Với những nỗ lực trên, năm học 2015 – 2016, toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Mỹ Đức đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành trao tặng. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân, UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen và danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo và 11 đơn vị trường. UBND huyện khen thưởng cho 27 đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 98 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 254 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc; tặng giấy khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà toàn ngành giáo dục huyện, các trường học, các thầy giáo, cô giáo  đã đạt được những danh hiệu, phần thưởng cao quí trong năm học 2015 -  2016 và nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo và thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của xã hội đối với thế hệ các nhà giáo. Những người nhà giáo của huyện đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao quí, đào tạo ra lớp lớp thế hệ tương lai có trình độ, kiến thức, có đạo đức để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà trong năm học 2015 – 2016;

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, toàn ngành cần phải nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng khóa X về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn ngành giáo dục tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến công tác khuyến học, khuyến tài, nhân  rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đẩy mạnh các phong trào thi đua khác của ngành giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà trong thời gian tới, góp phần xây dựng quê hương Mỹ Đức giàu đẹp, văn minh. 

Thu An – Lê Quí