TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Mỹ Đức: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và dâng hương nhà lưu niệm Bác Hồ
Ngày đăng 19/01/2023 | 14:24  | View count: 331

Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Quý Mão 2023. Sáng ngày 19/01, tức ngày 28 tết. Tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Mỹ Đức, đoàn đại biểu huyện ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ huyện cùng các phòng ban ngành, đoàn thể của huyện và Thị Trấn Đại Nghĩa đã đến thắp hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã yên nghỉ tại nơi đây.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư TT huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Triều, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện và Thị Trấn Đại Nghĩa đã thắp nén hương thương kính cẩn nghiêng mình bày tỏ thành kính, tri ân, lòng biết ơn vô hạn và tưởng nhớ đến các anh hùng Liệt sĩ  đã cống hiến hy sinh vì sự nghiệp cao cả giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.Máu đào của các liệt sĩ không chỉ tô thắm màu cờ đỏ thắm thiêng liêng cho màu xanh hòa bình mà còn đem lại hạnh phúc cho đồng bào được hưởng tự do.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức mãi mãi ghi nhớ công ơn và thường xuyên chăm lo đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng để các anh nơi suối vàng được nhẹ nhàng, thanh thản, yên giấc ngàn thu. Tại nghĩa trang, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND và đông đảo nhân dân đã đến từng phần mộ thắp hương, tri ân công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ.

Ngay sau lễ tưởng niệm, đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy đã đến báo công dâng Bác tại nhà Lưu niệm Bác Hồ. Tại lễ báo công, đồng chí Đặng Văn Cảnh, ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện đã kính cẩn báo cáo với Bác về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị xã hội của huyện trong năm 2022.

Đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND huyện khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã luôn đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng, tập trung lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 và đạt được kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, ANQP, xây dựng đảng, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh toàn diện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. An ninh chính trị ổn định. Huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao tại 3 xã và huyện đạt chuẩn các tiêu chí huyện NTM. Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, trước anh linh của người, Đảng bộ và nhân dân huyện hứa với Bác tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống  theo tấm gương của Người, xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh và tiến bộ.

Nguyễn Hương