TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Huyện Mỹ Đức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng cơ sở
Ngày đăng 31/08/2022 | 16:15  | View count: 356

Để nâng cao trình độ, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho lực lượng dân phòng chủ động trong công tác PCCC kịp thời, hiệu quả, hạn chế, giảm thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện, sáng ngày 30/8, UBND huyện tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC&CNCH đối với lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Tại lớp tập huấn, các đội viên các đội PCCC cơ sở và lượng lượng dân phòng ở 125 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện được thông tin về tình hình cháy nổ và công tác PCCC trên địa thành phố Hà Nội và trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay, đặc biệt vụ cháy xảy ra tại Quận Cầu Giấy khiến 3 chiến sỹ cảnh sát PCCC hy sinh và 2 vụ cháy khiến 2 người tử vong xảy ra tại xã Đồng Tâm và xã Hợp Thanh của huyện Mỹ Đức.

Lực lượng dân phòng ở cơ sở cũng được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC & CNCH, quyền lợi và nghĩa vụ trách nhiệm của lực lượng dân phòng, hướng dẫn cài đặt ứng dụng báo cháy 114, những trang thiết bị cần thiết cho lực lượng dân phòng PCCC cơ bản như bình chữa cháy, xè beng, kìm cộng lực, búa, túi sơ cứu, quy trình chữa cháy. Đặc biệt tuyên truyền về việc chữa cháy người dân không phải mất tiền, gọi điện lực lượng PCCC số 114 không mất phí, những kiến thức cơ bản nhất và nguyên nhân gây cháy nổ. Các học viên được hướng dẫn sử dụng và thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã làm bài thu hoạch, những học viên đủ điều kiện đã được cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Thông qua tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ và năng lực công tác về PCCC & CNCH của lực lượng chữa cháy dân phòng, góp phần phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giữ vững an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ, các sự cố trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Quyền – Lê Quí