TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018
Ngày đăng 17/11/2018 | 08:22  | View count: 1123

Sáng ngày 16/11, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018.

Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng các phòng ban, đoàn thể, MTTQ huyện, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Ở xã, thị trấn có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Hiệu Trưởng các trường Mần non, Tiểu học, THCS và các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2 tốt. Nhân dịp này, huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng  ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đ/c Đặng Văn Viện, HUV - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu tại buổi Lễ

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Văn Viện, HUV - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 là ngày toàn xã hội tôn vinh các thầy cô, giáo- những người đảm nhiệm sứ mệnh vẻ vang “ Trồng người”. Qua nhiều thập kỷ, đến nay, ngày 20/11 đối với dân tộc không chỉ là ngày Lễ, ngày Hội lớn các thế hệ học trò và xã hội tôn vinh những người thầy, người dạy chữ, dạy nghề, dạy người cho bao thế hệ trẻ có tri thức cho xã hội. Đó là sự kế thừa và phát huy truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Hình ảnh các thầy cô, giáo đã và đang để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng bao thế hệ và nhân dân trong huyện Mỹ Đức. Năm học 2017-2018, được sự quan tâm của huyện, sự phối kết hợp có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể cũng như cấp ủy, chính quyền cơ sở, ngành giáo dục đào tạo huyện đã đạt được những thành tích đáng tự hào, được Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hà Nội đánh giá cao. Toàn ngành đã triển khai các phong trào thi đua với nhiều hình sáng tạo, linh hoạt, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, giáo viên. Từ đó thức đẩy hoạt động dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng toàn diện ở mỗi trường học. Đội ngũ giáo viên ở mỗi bậc học tăng cượng công tác ứng dụng CNTT, đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Nhờ đó mà 100% học sinh tốt nghiệp THCS, số học sinh giỏi tăng, không còn học sinh xếp loại kém. Số học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập chiếm 96%. Năm học 2017-2018, toàn huyện có gần 700  học sinh giỏi cấp tiểu học, 1155 em giỏi cấp huyện bậc THCS và 80 em giỏi cấp TP. Công tác bỗi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề giáo được quan tâm chu đáo. Số giáo viên, cán bộ đạt phổ cấp tin học chiếm 90%, nhiều giáo viên không chỉ sử dụng được giáo án điện tử trong dạy học mà còn ứng dựng công nghệ sáng tạo những sảm phẩm đạt hiệu quả cao. Đặc biệt các đề tài sáng kiến kinh nghiệm ở mỗi cấp học đều phong phú và áp dụng kim nghiệm vào thực tiễn quản lý, giảng dạy. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, huy động nguồn lực đầu tư cho sự nghiệm trồng người. Các xã, thị trấn tổ chức thành lập quĩ khuyến học, dòng họ để động viên học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Với những kết quả tiêu biểu trong năm học qua, ngành giáo dục đào tạo huyện đã nhận được nhiều phần thưởng cao quí do các cấp, các ngành trao tặng như: Bộ GD&ĐT tăng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân, UBND thành phố Hà Nội tăng bằng khen cho 1 tập thể và 10 đơn vị xuất sắc, UBND huyện khen thưởng cho 440 đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, lao động tiên tiến tiêu biểu. Nhiều đồng chí giáo viên đã vượt lên hoàn cảnh cống hiến trí tuệ, sức lực cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, xây dựng môi trường sư phạm xanh sạch, đẹp.

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Về dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng và cảm ơn  sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của đội ngũ các nhà giáo trong huyện đang trực tiếp góp phần quan trọng làm nên chất lượng giáo dục của huyện phát triển toàn diện. Các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn ngành giáo dục, đào huyện không ngững sáng tạo trong dạy học, mỗi nhà giáo cần cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp trồng người. Mỹ Đức còn là huyện nghèo của Thành phố. Vì vậy ngành giáo dục cần tham mưu cho huyện đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất ở các ngành học mần non, nâng cao chất lượng thể chất cho học sinh. Đội với đội ngũ giáo viên cần tăng cường giáo dục quy tắc ứng xử nơi công cộng, đạo đưc, lối sống, không vi phạm đạo đức nhà giáo. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng đào tạo ngoại ngữ cho học sinh để Mỹ Đức phát triển mạnh về du lịch. Kiểm tra xử lý các vi phạm cán bộ, quản lý trong công tác tài chính, phấn đấu toàn huyện có 52/78 trường đạt chuẩn Quốc gia theo tiêu chí mới.Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương mẫu mực trong công tác dạy học để ngành giáo dục đào tạo huyện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.

Nhân dịp này, các đồng chi lãnh đạo huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Đ/c Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng buổi Lễ

Các đồng chí Lãnh đạo Huyện tặng giấy khen cho giáo viên, nhân viên giỏi năm học 2018-2019.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Huyện