TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019
Ngày đăng 23/08/2018 | 14:09  | View count: 752

Sáng ngày 23/8, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức Tổng kết năm học 2017-2018 và Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2018-2019.

Về dự có lãnh đạo Văn phòng sở GD-ĐT Hà Nội. Ở huyện có đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trịnh Xuân Hương, UV BTV Huyện ủy - Chủ tịch MTTQ huyện, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Thủ trưởng các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện, Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hiệu trưởng các trường Mần non, Tiểu học và THCS.

Năm học 2017-2018, ngành giáo dục đào tạo huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Công tác giảng dạy có nhiều đổi mới từ phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực đến phương pháp kiểm tra đánh giá. Nội dung sinh  hoạt tổ chuyên môn của các trường đi vào chiều sâu, hiệu quả; các cuộc vận động và phong trào lớn được triển khai sâu rộng. Ngành đã tham mưu cho Đảng, chính quyền các cấp đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng được nhu cầu dạy và học hiện nay. Các trường đã ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm chu đáo, tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Đến nay, toàn huyện có 22/22 xã, thị trấn được công nhận xóa mù chữ. 100% số trẻ được huy động đến lớn. Các trường mần non đã thực hiện tốt quy chế chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, đảm bảo tuyệt đối cho trẻ. Các trường tiểu học, THCS chú trọng kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng kỹ năng CNTT được quan tâm. Kết quả xếp loại giáo dục năm học 2017-2018 đối với 15.578 học sinh khối tiểu học có đến 99,5% xếp loại tốt và đạt. Khối THCS có 9.889 học sinh, trong đó xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm 92,7%, học lực giỏi chiếm 31%. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu cho huyện tổ chức nhiều các cuộc thi giáo viên dạy, nhân viên, tổng phụ trách giỏi, các cuộc thi đổi mới sáng tạo, viết sáng kiếm kinh nghiệm và tham gia vào các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Bộ Giáo dục tổ chức và đều đạt các giải cao. Năm học qua, toàn ngành đạt 83 giải cấp Thành phố. Điển hình trong cuộc thi Toán Hà Nội mở rộng, theo hình thức giải toán bằng tiếng Anh, là năm đầu tiên Mỹ Đức tham gia. Kết quả đã có 3/5 em đạt giải, 3 học sinh đều ở trường THCS Bột Xuyên. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới. Ngành giáo dục đào tạo đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, xây dựng quy chế hoạt động dân chủ, công khai, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãnh phí trong đơn vị trường học. Năm học 2017-2018, toàn ngành xây mới 114 phòng học, 117 phòng bộ môn chức năng, hiệu bộ với tổng kinh phí 250 tỷ đồng. Tại hội nghị tổng kết đã có 3 bài phát biểu tham luận về một số giải pháp trong công tác quản lý nâng cao hiệu quả giáo dục, phương pháp dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực của học sinh và kỹ năng giao tếp, bảo vệ, thoát hiểm cho học sinh.

Đ/c Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại Hội nghị

Về dự và phát biểu đồng chí Nguyễn Văn Hậu, UV BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND Huyện biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà ngành giáo dục đào tạo huyện đã đạt được trong năm học 2017-2018. Đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại và định hướng các nhiệm vụ, giải pháp cho năm học mới 2018-2019. Đó là, ngành  giáo dục đào tạo huyện phải tiếp tục đẩy mạnh công tác đổi mới giáo dục, đào tạo, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và gắn kết mối quan hệ nhà trường- gia đình- xã hội. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường học không chấp hành các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện kỷ cương hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và đẩy mạnh liên kết trong giáo dục, đào tạo, xây dựng trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, học giỏi.

Lãnh đạo UBND huyện trao tặng giấy khen cho các trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND Huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác  đào tạo năm học 2017-2018 và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chia tay 12 thầy, cô giáo về nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước.

Lê Quí - Nguyễn Hương