TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Tổng kết 10 năm thực hiện 2 cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và “Chương trình hành động việc làm xóa đói giảm nghèo”
Ngày đăng 11/05/2018 | 08:36  | View count: 1232

Sáng ngày 10/5, Hội người mù huyện tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện 2 cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và “Chương trình hành động việc làm xóa đói giảm nghèo”; Và đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội lần thứ X Hội người mù TP Hà Nội nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự hội nghị có Lãnh đạo Hội người mù TP Hà Nội, Ban Dân vận Huyện ủy, phòng Lao động TBXH; cán bộ Huyện hội và hội viên tiêu biểu Hội người mù trong huyện.

10 năm qua, Hội người mù huyện Mỹ Đức đã luôn chủ động, sáng tạo, tổ chức các hoạt động, mô hình mới phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội, sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường công tác phối hợp để tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động của Hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Kết quả thực hiện 2 cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và “Chương trình hành động việc làm xóa đói giảm nghèo” là động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho hoạt động hội 10 năm qua, đã mang lại quyền lợi ích chính đáng hợp pháp cho người mù. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban chấp hành hội bằng sự đoàn kết, thống nhất đã khắc phục khó khăn, xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, đến nay toàn huyện có 135 hội viên người mù. Với sự nỗ lự của cán bộ, hội viên, đời sống người mù trong huyện ngày càng được duy trì và từng bước ổn định về vật chất cũng như tinh thần, nhiều hội viên đã phấn đấu vươn lên trong học tập, ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống. Hội viên đã làm chủ gia đình, được vay vốn, được học chữ, học nghề, được tham gia các phong trào của địa phương, ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí và được bình đẳng như các tổ chức đặc thù khác trong huyện.

Trong 10 năm qua, Huyện hội đã phối hợp với các ngành liên quan mở được 74 hội nghị, hội thảo chuyển giao tiến bộ KHKT trong sản xuất, chăn nuôi trồng trọt. Hiện nay, có 13 người mù làm việc tại cơ sở tẩm quất do hội mở và hội viên tự mở cơ sở tạo việc làm cho nhiều người mù với mức thu nhập từ 2 triệu đến 3,5 triệu đồng/người/tháng, hội viên có việc làm, tự tin, tự chủ hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giúp cho 206 lượt hội viên người mù vay vốn phát triển kinh tế gia đình, nhiều hội viên có mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ hội viên nghèo từ 36,4% (năm 2007) xuống còn 23% (năm 2017). Cùng với đẩy mạnh phát triển các loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ, Huyện hội đã tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp Đảng chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các nhà hảo tâm để tích cực chăm sóc đời sống cán bộ, hội viên, trong 10 năm đã thăm hỏi ốm đau, tặng quà vào các dịp lễ tết cho 2.765 lượt hội viên người mù với tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Với những kết quả đạt được, trong 10 năm qua Huyện hội đã được Hội người mù VN, UBND TP tặng 23 bằng khen và UBND huyện tặng 42 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào phong trào Hội.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên người mù huyện cũng thảo luận, đề ra mục tiêu trong thời gian tới nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội và đời sống cho hội viên người mù trong huyện, động viên họ vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Bà Chu Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bà Chu Thị Thu Hà - Phó chủ tịch Hội người mù TP Hà Nội đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả, tinh thần và nỗ lực của tập thể, cán bộ, hội viên người mù huyện Mỹ Đức đạt được trong những  năm và đặc biệt đề cao những cố gắng, vươn lên của người mù trong 10 năm qua. Đó là sức mạnh của sự đoàn kết, vượt khó, tự lực, tự cường vươn lên, đời sống người mù ngày càng được cải thiện.

Nhân dịp này, UBND huyện Mỹ Đức đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân đã có nhiều thành tích trong hoạt động,phong trào hội 10 năm qua. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Mỹ Đức đã đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Hội người mù TP Hà Nội.

Thuý Huyền