Thi đua khen thưởng Thi đua khen thưởng

Hội CCB huyện Mỹ Đức vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc
Ngày đăng 05/01/2024 | 08:09  | View count: 170

Sáng ngày 4/01/2024, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương cựu chiến binh Việt Nam, tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào thi đua “ cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Dự và chỉ đạo có Thiếu tướng Lê Như Đức – UV BTV Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn; chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội và đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã về dự hội nghị.

Năm 2023 là năm các cấp Hội CCB huyện Mỹ Đức gặt hái được nhiều thắng lợi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cán bộ, hội viên CCB đã phát huy tốt bản chất truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương gắn với phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; huy động nguồn lực xã hội hoá lên đến hàng tỷ đồng để chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền các đoạ phương hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ gìn ANTT, TTATXH, thường xuyên được cấp ủy chính quyền các cấp tin tưởng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân nguồn vốn vay giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho hội viên có nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, giúp nhau xoá đói, giảm nghèo với tổng dư nợ hiện nay hội đang quản lý là trên 129 tỷ đồng; huy động nguồn lực xã hội hoá và sự chung tay đóng góp của cán bộ, hội viên CCB  xoá được 8 ngôi nhà xuống cấp với số tiền hỗ trợ 320 triệu đồng ( 40 triệu đồng/ ngôi), xoá được 9 hộ nghèo và 14 hộ cận nghèo. Nổi bật nhất là phong trào CCB gương mẫu tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, Đô thị văn minh và đã có nhiều mô hình tiêu biểu với cách làm hay, sáng tạo, huy động được sự chung tay góp sức của nhân dân tham gia hiến đất, hiến của, hiến công để mở đường, xây dựng nông thôn đổi mới, góp phần xây dựng huyện Mỹ Đức đạt chuẩn nông thôn mới. Điển hình như Hội CCB Hợp Tiến với mô hình nhà văn hóa, nghĩa trang và đường làng sáng xanh, sạch đẹp huy động được tổng số tiền gần 280 triệu đồng để thực hiện; mô hình hiến đất mở đường của Hội CCB xã Đồng Tâm, Hội CCB Hợp Thanh; mô hình huy động xã hội hoá nâng cấp, sửa chữa nhà văn hoá thôn Đức Thụ của Hội CCB xã Lê Thanh với tổng kinh phí 500 triệu đồng; 8 hội viên CCB được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu gương người tốt, việc tốt cấp thành phố…. Và còn rất rất nhiều hoạt động khác của hội CCB đã góp phần chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền huyện hoàn thành thắng lợi 18/ 18 chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện trong năm 2023.

Thiếu tướng Lê Như Đức – UV BTV Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội  phát biểu tại hội nghị

Với những kết quả đạt được, Năm 2023, Hội CCB huyện Mỹ Đức vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Hội CCB Thành phố tặng bằng khen 05 tập thể và 10 cá nhân cùng với nhiều tập thể, cá nhân được UBND huyện và Hội CCB huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu năm 2023. 

Đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Mỹ Đức phát biểu tại hội nghị

Về dự, phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Lê Như Đức – UV BTV  Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB thành phố Hà Nội  và đồng chí Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Hội CCB các cấp trong năm 2023. Các đồng chí mong muốn, trong năm 2024, các cấp hội CCVB trong toàn huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương đường lối của đảng chính sách pháp luật của nhà nước; Tuyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ 24;  Tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; Phát động tới toàn thể cán bộ hội viên tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; chủ động bám sát chủ trương phát triển KT-XH của huyện, từ đó xác định rõ trách nhiệm của Hội đề ra các chương trình, kế hoạch, các biện pháp cụ thể sát thực để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương; Tăng cường phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền; duy trì mối quan hệ hợp tác phối hợp hành động với lực lượng quân sự, công an và đoàn thanh niên. Đồng thời quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với cựu chiến binh. Trước mắt đồng chí đề nghị các cấp hội cần tập trung triển khai thực hiện tốt kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống hội cựu chiến binh Việt Nam và đại hội thi đua yêu nước lần thứ 7 và Tổ chức tổng kết phong chào thi đua cựu chiến binh gương mẫu bộ giai đoạn 2019-2024.

Hội CCB huyện Mỹ Đức vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc

Tại hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo Hội CCB thành phố và lãnh đạo huyện cũng đã trao cờ, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023.

Sau phần trao thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Ninh, UBTV Hội CCB thành phố, Chủ tịch Hội CCB huyện đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Thu An