XÂY DỰNG - ĐÔ THỊ - ĐẤT ĐAI XÂY DỰNG - ĐÔ THỊ - ĐẤT ĐAI

Công bố và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn - Hương Sơn, huyện Mỹ Đức
Ngày đăng 16/11/2018 | 08:22  | View count: 6795

Sáng ngày 15/11, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức Lễ công bố và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn - Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/500.

Dự hội nghị các đồng chí Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi - Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Trung tâm 1 Viện Quy hoạch xây dựng TP. Hà Nội; Ở huyện có đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng ban liên quan; Lãnh đạo, cán bộ địa chính, Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn các xã có tuyến đường chạy qua. Đại diện chủ đầu tư có đồng chí Ngô Văn Tuấn - Tổng GĐ Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng Quan Sơn cùng ban lãnh đạo công ty.

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua Quyết định số 4772/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn-Hương Sơn, tỷ lệ 1/500 huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Theo Quyết định, tuyến đường là một phần của tuyến đường trục nối Chúc Sơn - Miếu Môn - Hương Sơn được xác định phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội, quy hoạch chung huyện Mỹ Đức đi qua địa bàn các xã: Đồng Tâm, Thượng Lâm, Tuy Lai, An Mỹ, Hồng Sơn, Hợp Tiến, Hợp Thanh, An Tiến, Hùng Tiến, Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài tuyến 25 km. Điểm đầu tuyến tại nút giao với tỉnh lộ 429 thuộc địa phận xã Đồng Tâm. Điểm cuối tuyến tại nút giao với tỉnh lộ 419 thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang 27m, với 4 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ, được xác định phù hợp theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội. Dự án đi qua 10 xã chủ yếu là địa hình đồng bằng, qua một số khu dân cư và chủ yếu là đất nông nghiệp. Việc đầu tư xây dựng dự án sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải thông suốt, kết nối hệ thống giao thông của huyện Mỹ Đức với các tuyến đường đối ngoại, đối nội: Đường mòn Hồ Chí Minh, TL419, TL429, Quốc lộ 21B qua TL424 (đường Đỗ Xá - Quan Sơn), TL425 và các tuyến đường trục huyện, liên xã của huyện Mỹ Đức và các vùng lân cận, đồng thời thúc đẩy lưu thông hàng hóa, thúc đẩy phát triển chuỗi du lịch hồ Tuy Lai, hồ Quan Sơn và khu du lịch tâm linh Hương Sơn. Việc đầu tư xây dựng dự án cũng góp phần nâng cao giá trị sử dụng đất cho các xã có dự án đi qua nói riêng và huyện Mỹ Đức nói chung.

Lãnh đạo UBND huyện, Chủ đầu tư và 10 xã đã bàn giao hồ sơ, ký cam kết

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện, Chủ đầu tư và 10 xã đã bàn giao hồ sơ, ký cam kết và quản lý mặt bằng hiện trạng theo chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 và 20m hành lang ATGT tính từ mép đường ra mỗi bên cho địa phương quản lý.

Trong quy hoạch 4465 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Mỹ Đức sẽ trở thành vành đai xanh của thành phố phía Tây Nam, phát triển chủ yếu là du lịch và nông nghiệp công nghệ sinh học cao. Cùng với Nghị quyết 06 của Thành ủy về phát triển du lịch của thành phố và kế hoạch phát triển du lịch của thành phố thì Mỹ Đức được quy hoạch là 1 trong 6 cụm du lịch trọng điểm của Thủ đô và 1 trong 2 khu du lịch có tầm cỡ khu vực và quốc tế. Nhìn cảnh quan hiện nay, có thể nói rằng Mỹ Đức đã tiếp cận dần với một vùng ngoại thành của đô thị. Cơ sở hạ tầng giao thông đã được đổi mới và mở rộng, được đầu tư ở mức độ cao với sự quan tâm của các cấp chính quyền từ thành phố. Khi dự án tuyến đường trục phát triển kinh tế Miếu Môn - Hương Sơn được triển khai cũng như đưa vào sử dụng sẽ đem lại nhiều lợi ích cả về mặt kinh tế, chính trị và xã hôi cho khu vực. Tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao hiểu quả vận tải, giá trị sử dụng đất và đời sống của nhân dân và Mỹ Đức sẽ tạo ra sự hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư.

Thúy Huyền - Nguyễn Cường - Lê Quý